โอลิมปิกไทยและกกท. หารือล่วงหน้ารอมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 33 ก็จะเดินหน้าทุกด้านได้ทันที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ณ สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมของประเทศไทย ในการเตรียมเสนอตัวและเตรียมแผนรองรับการที่ไทยจะรับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ มนตรีซีเกมส์, นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ มนตรีซีเกมส์, ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ พลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ
และในการประชุมครั้งนี้ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าร่วมประชุมแทน โดยมี นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และนายอัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยในที่ประชุมได้หารือ การที่ถึงคิวของประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 33 ซึ่งได้ตั้งเรื่องเพื่อขอการพิจารณาและความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้วและคาดกันว่าทางรัฐบาลคงสนับสนุนให้ไทยรับเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันซีเกมส์หนนี้แน่ และก็จะมีการตั้งคณะทำงานชุดต่าง ๆ เพื่อที่จะเดินหน้าทันทีหลังจากที่มติคณะรัฐมนตรีเปิดทางให้เป็นเจ้าภาพ เช่นการคัดเลือกจังหวัดที่เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพ และการเตรียมพิจารณาถึงชนิดกีฬาที่จะจัดแข่ง โดยที่ประชุมได้เน้นว่าไทยเราควรจะจัดกีฬาที่เป็นชนิดกีฬาที่เป็นสากล หรือเป็นโอลิมปิกสปอร์ตมากที่สุด

RANDOM

“ก้องศักด” นั่งผู้ว่า กกท.เป็นทางการแล้วหลังจาก ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอตามมติจากบอร์ด กกท.เข้าไป นับเป็นคนที่ 2 ที่ได้ต่อวาระในตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.

error: Content is protected !!