สถาบันวัคซีนแห่งชาติ เปิดรับสมัครทุนวิจัย ปีงบประมาณ 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วัคซีน ถือเป็นเครื่องมือทางสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันประชาชนจากโรคภัยต่าง ๆ ดังนั้น วัคซีนจึงมีความสำคัญและความจำเป็นต่อความมั่นคงด้านสุขภาพของประเทศ ที่ผ่านมาประเทศไทยมีความมุ่งมั่นในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาวัคซีนในประเทศมาโดยตลอด ซึ่งการพัฒนาวัคซีนแต่ละชนิดมีความซับซ้อนและมีวงจรการพัฒนาที่ยาวนาน อีกทั้งเทคโนโลยีในการพัฒนาและผลิตวัคซีนยังมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศจะต้องพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพด้านวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านการวิจัยพัฒนา การผลิต การควบคุมคุณภาพ การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรด้านวัคซีน และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น เพื่อให้มีองค์ความรู้และนวัตกรรมที่ทันสมัย พร้อมรองรับการพัฒนางานด้านวัคซีนของประเทศอย่างครบวงจร

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในฐานะหน่วยบริหารจัดการทุนเฉพาะด้านวัคซีน และเป็นหน่วยงานกลางด้านวัคซีน มีหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุน หรือดำเนินการ ให้มีการวิจัยพัฒนาการผลิตวัคซีนให้มีคุณภาพ และมีปริมาณที่เพียงพอสำหรับใช้ในสถานการณ์ปกติ และในสถานการณ์ฉุกเฉิน และส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาบุคลากรด้านวัคซีนของประเทศ ตามพระราชบัญญัติความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ พ.ศ. 2561 เพื่อให้เปิดการวิจัยพัฒนาวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรม และประเทศสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ทั้งในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข

ประเภททุนที่เปิดรับสมัคร
ประเภททุนวิจัย

คุณสมบัติผู้ขอรับทุน
ผู้ขอรับทุนวิจัยต้องเป็นผู้วิจัย ผู้พัฒนา ผู้ผลิต ผู้ประกันและควบคุมคุณภาพ ผู้บริหารจัดการ ผู้จัดหา ผู้กระจาย หรือ ผู้ให้บริการวัคซีนหรือการสร้างภูมิคุ้มกันโรค

 

เงื่อนไขการสมัครขอรับทุน
1.กรอบงบประมาณขึ้นอยู่กับเป้าหมาย และตัวชี้วัดของข้อเสนอโครงการ
2.ผู้ขอรับทุนต้องมีการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตร และชี้แจงในแบบฟอร์มที่สถาบันวัคซีนแห่งชาติกำหนด หากไม่มีข้อมูลจะต้องชี้แจงต่อคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ในการพิจารณาจัดสรรทุน
3.กรณีที่ผู้ขอรับทุนมีการต่อยอดการวิจัยจากผลงานเดิม ต้องแสดงขอบเขตการดำเนินงานเดิม และงานใหม่ให้ชัดเจน และต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของผลงานเดิม
4.ผู้ขอรับทุนต้องไม่รับทุน ภายใต้โครงการเดียวกันจากแหล่งทุนอื่น ในขณะที่ได้รับทุนจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ
5.ข้อเสนอโครงการที่มีระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 1 ปี ผู้ขอรับทุนต้องระบุเป้าหมาย ผลผลิต และตัวชี้วัดโครงการ ทั้งรายปี และเมื่อสิ้นสุดโครงการ
6.ผู้ขอรับทุนต้องจัดทำข้อเสนอโครงการเป็นภาษาไทยตามแบบฟอร์มที่สถาบันวัคซีนแห่งชาติกำหนด
7.ในปีที่เสนอขอรับทุน หากโครงการมีการดำเนินการวิจัยในสัตว์ทดลอง หรือในมนุษย์ ผู้ขอรับทุนต้องส่งผลการอนุมัติ หรือหลักฐานการยื่นขอรับรองจาก คณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในสัตว์ทดลอง หรือในมนุษย์ มาพร้อมกับการยื่นขอรับทุน

การสมัครขอทุน
1.ดาวโหลดแบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ QR Code ดังรูป


2.จัดทำหนังสือนำส่งเอกสารขอรับทุนที่ลงนามโดยผู้มีอำนาจลงนามของหน่วยงาน เช่น อธิการบดี หรือ อธิบดี โดยให้ระบุกรอบทุนที่ประสงค์ขอรับทุนในหนังสือนำส่ง และแนบเอกสารขอรับทุน ดังนี้
2.1แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ
2.2แบบยื่นคำขอจริยธรรม หรือหลักฐานอนุมัติให้ทำการศึกษาในมนุษย์ หรือในสัตว์
3.ส่งหนังสือนำส่งพร้อมเอกสารขอรับทุน ตามที่ระบุในข้อ 2 มายังสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ทางอีเมล และทางไปรษณีย์ ดังนี้
อีเมล funding@nvi.go.th ที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์ สำนักพัฒนาศักยภาพด้านวัคซีนของประเทศ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ อาคาร 4 ชั้น 5 เลขที่ 38 สถาบันบำราศนราดูร ซ.ติวานนท์ 14 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล funding@nvi.go.th หรือ โทร. 02-580-9729-31 ต่อ 306 , 309

กำหนดการรับสมัคร
ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 65 ถึง 12 ก.ค. 65 ภายในเวลา 17.00 น.

 

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!