กสิกรไทย เปิดสอบชิงทุน ป.โท เรียนต่อต่างประเทศ ประจำปี 2566 จำนวน 8 ทุน เรียนจบมีงานทำทันที เสริมแกร่งการเงินยุคใหม่ รับสมัครถึง 15 เม.ย. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ธนาคารกสิกรไทย เปิดสมัครสอบชิงทุนศึกษาต่อระดับปริญญาโท ประจำปี 2566 จำนวน 8 ทุน สำหรับบุคคลทั่วไป และพนักงานธนาคารที่มีความสนใจและต้องการศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ สาขาบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน สาขาวิศวกรรมการเงิน สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการเงิน สาขาสถิติ สาขาวิเคราะห์เชิงลึกทางธุรกิจ และสาขาวิชาพัฒนาและการจัดความความยั่งยืน ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้รับประสบการณ์ทำงานที่หลากหลาย ท้าทายความสามารถ และได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารสู่โลกการเงินยุคใหม่ เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 เมษายน 2566

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย ธนาคารกสิกรไทยจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาตัวเอง Possibility to Make an Impact “ให้คุณเป็นคุณ ได้เต็มศักยภาพ” โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ความรู้ความสามารถ ปลดปล่อยศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เน้นการเรียนรู้จากการลงมือทำจริง เน้นสร้างผู้นำและเติบโตไปพร้อมกับธนาคาร ซึ่งธนาคารมีความพร้อมและความได้เปรียบด้านเงินลงทุน ฐานข้อมูลลูกค้า เทคโนโลยี และยังได้ร่วมงานกับพันธมิตร และบริษัทสตาร์ทอัพ ระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาคที่เป็นเครือข่ายทางธุรกิจของธนาคาร ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ประกาศเปิดรับสมัครสอบชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาโท เรียนต่อต่างประเทศ ประจำปี 2566 จำนวน 8 ทุน สำหรับบุคคลทั่วไปและพนักงานธนาคาร เพื่อสรรหาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูงกลับมาร่วมเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารสู่โลกการเงินยุคใหม่ หลังจากจบการศึกษา

ผู้ได้รับทุนจะได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ในสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับสากล ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐฝรั่งเศส สมาพันธรัฐสวิส ประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยสาขาวิชาแบ่งออกเป็น 4 หมวด ดังนี้ 1. หมวดสาขาวิชาธุรกิจ อาทิ บริหารธุรกิจ (MBA) การเงิน (Finance) วิศวกรรมการเงิน (Financial Engineering) วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) สถิติ (Statistics) การจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Management) ​2. หมวดสาขาวิชาวิเคราะห์เชิงลึกทางธุรกิจ (Business Analytics) 3. หมวดสาขาวิชาพัฒนาและการจัดความความยั่งยืน (Sustainability Management) และ 4. หมวดสาขาวิชาอื่นๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางยุทธศาสตร์ของธนาคาร

นายกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นักเรียนทุนธนาคารที่สำเร็จการศึกษาแล้ว จะได้กลับมาร่วมงานกับธนาคาร ในหน่วยงานที่เป็นทีมงานหลักของการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคาร ซึ่งดำเนินธุรกิจบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) พร้อมมุ่งมั่นเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิตและธุรกิจของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่ม (To Empower Every Customer’s Life and Business) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานที่เป็นยุทธศาสตร์ของธนาคาร และบริษัทที่ธนาคารถือหุ้น อาทิ งานด้าน IT/Technology & Fintech งานด้าน Business Extension & Partnership Management งานที่เป็นธุรกิจใหม่ Beyond Banking & Innovation งานด้าน Business Analytics งานด้าน Investment Banking และ Regional Business และยังมีโอกาสได้ทำงานทั้งในไทยและต่างประเทศอีกด้วย

คุณสมบัติของผู้สมัคร มีรายละเอียด ดังนี้ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชา , อายุไม่เกิน 30 ปี , มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดปีการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 3.0 , มีผลสอบด้านภาษาอย่างใดอย่างหนึ่ง TOEFL หรือ IELTS หรือ ภาษาญี่ปุ่น (JLPT) หรือ ภาษาจีน (HSK) *สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนในหมวดสาขาวิชาทางธุรกิจ จะต้องมี GMAT อย่างน้อย 550 คะแนน และสำหรับหมวดสาขาวิชา Business Analytics ต้องมี GRE อย่างน้อย 312 คะแนน

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครสอบได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 เมษายน 2566 ทางเว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com/th/news ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานทุนการศึกษา ฝ่ายพัฒนาศักยภาพพนักงาน โทร. 02-470-1361 หรือ 02-470-1656 และ 02-470-5915 หรือ KBankScholarship@kasikornbank.com

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดโครงการ KBank Young Scholarship 2023 เปิดรับสมัครจำนวน 5 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 และใกล้จะจบการศึกษา ได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ในมหาวิทยาลัยระดับโลก พร้อมเปิดกว้างให้ทุกคนได้เลือกศึกษาต่อในสาขาวิชาที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนกลยุทธ์และธุรกิจของธนาคาร

RANDOM

เมื่อ ไอบ้า ท้ารบ… “ไอโอซี” ก็เริ่มแผนกำราบ โอลิมปิกเกมส์ยังไม่แน่ และยังไม่รู้ศึกนี้จะจบอย่างไร หลายปัญหาที่รุมเร้าจนป่วน ฤา..วันนี้จะถือเป็นช่วงที่เรียกว่าเวรกรรมกีฬามวยสากลซึ่งต้องเจอปัญหาอย่างไม่จบสิ้นนี้แล้วจริงๆ

นครสวรรค์พร้อมเปิดฉากกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “กกท.” เชื่อมั่นงานการแข่งขันผ่านสะดวก “รองชุม” ห่วงใยปัญหาแดด ฝากถึงการดูแลนักกีฬาของแต่ละทีม และฝ่ายจัดชนิดกีฬากลางแจ้ง ให้ช่วยดูแลนักกีฬาให้ดีและเหมาะสม

error: Content is protected !!