มข. รวมพลังจิตอาสา “KKU library เพื่อผู้ประสบอุทกภัยชาวขอนแก่น” ช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคนตาบอดที่ประสบอุทกภัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด ร่วมกับ ผู้บริหารและบุคลากรของสำนัก ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “KKU library เพื่อผู้ประสบอุทกภัยชาวขอนแก่น” โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจิตอาสาทั้งจากนักเรียนมัธยมโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น เช่น รร.ขอนแก่นวิทยายน รร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนนักศึกษาจากหลากหลายคณะ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ร่วม 80 คน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดง Mini-concert ที่ อาคารศูนย์สารสนเทศ ร่วมกับ การรับบริจาค จาก นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคเงิน และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จำนวนมาก

รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำนักหอสมุด ในฐานะ Learning center for All มุ่งเน้นที่จะสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ผ่านประสบการณ์ในชีวิตจริง ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจิตอาสาทุกคนจะได้ร่วมแสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ และความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์แล้ว ยังจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะในการทำงานเป็นทีม ทักษะในการสื่อสาร ผ่านการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการสร้างคุณค่าร่วมของสังคม (Creating Shared Value หรือ CSV) ที่สำนักหอสมุด ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารยุคดิจิทัลหลากหลายช่องทาง ในการรวมพลังจิตอาสามาร่วมส่งคุณค่าให้แก่สังคมในกิจกรรมนี้

สำหรับสิ่งของต่างๆ ที่ได้รับบริจาคในวันนี้ ส่วนหนึ่งสำนักหอสมุดจะได้นำมาจัดทำเป็นถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับนักเรียนและบุคลากร ของโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น ซึ่งกำลังประสบอุทกภัยอย่างหนัก จนไม่สามารถใช้พื้นที่ในการเรียนการสอนได้ โดย นายสนอง จวนสาง ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาคนตาบอด มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบถุงยังชีพ และสิ่งของต่างๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคมา เพื่อส่งมอบต่อให้นักเรียนและบุคลากรของ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น ต่อไป

RANDOM

“เพิ่มพูน” ผนึก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ โตโยต้า ฮอนด้า ยามาฮ่า จับมือ อาชีวะ ร่วมพัฒนาหลักสูตร ร่วมผลิตกำลังคนสมรรถนะสูง ตอบโจทย์เทคโนโลยีแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสผู้เรียนมีรายได้ มีงานทำ

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!