สสวท. เดินหน้าจัดอบรม ‘หลักสูตรวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ’ ปีงบประมาณ 2567 หมดเขตรับสมัคร 6 พ.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สสวท. เดินหน้าจัด “การอบรมหลักสูตรวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ (ฉบับปรับปรุง 2564) ปีงบประมาณ 2567” ในรูปแบบ Onsite เข้ารับการอบรม วันที่ 14 – 16 มิถุนายน 2567 เปิดรับสมัครแล้ว – 6 พฤษภาคม 2567

หนังสือเรียนและคู่มือครูวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564) เป็นหนังสือที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมให้ครูและนักเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจสภาพแวดล้อมธรรมชาติในท้องถิ่นของตน ผ่านการตรวจวัดสิ่งแวดล้อมตามหลักวิธีการของ GLOBE และการทำงานวิจัยสิ่งแวดล้อมระดับนักเรียน ซึ่งจะนําไปสู่การคิดและทำวิจัยแบบนักวิทยาศาสตร์ โดยพัฒนาขึ้นจากองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการศึกษาวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ (Earth System Science) ที่มีความถูกต้อง แม่นยำ และทันสมัย และมีความเหมาะสมที่สามารถทำได้จริงในระดับของนักเรียน และมีความสอดคล้องกับกลุ่มสาระการเรียนวิทยาศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4-6) และช่วงชั้นที่ 3 (มัธยมศึกษาปีที่ 1-3) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)

คุณสมบัติการสมัคร
– รับสมัครครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนละ 2 คน
– โรงเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 และ มัธยมศึกษาปีที่ 1-3
– โรงเรียนนำกิจกรรมวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบไปเปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม หรือ บูรณาการในรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน และกิจกรรมอื่น ๆ ในโรงเรียน

การสมัคร
ส่งแบบตอบรับและเอกสารประกอบการสมัคร ทั้ง 2 ช่องทาง ดังนี้
1. ส่งแบบตอบการรับอบรมฯ ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนลงนามรับรองเรียบร้อยแล้ว ทาง essipst@gmail.com
2. ลงทะเบียนผ่านระบบฐานข้อมูลเครือข่ายทางการศึกษา สสวท. ที่ https://endb.ipst.ac.th/activity/personnel และ QR Code หากท่านยังไม่ได้สมัครสมาชิกของระบบ กรุณาสมัครสมาชิกก่อน จึงค่อยลงทะเบียนเข้ารับการอบรม

เวลารับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 6 พฤษภาคม 2567

ดาวน์โหลดใบสมัคร คลิก https://shorturl.asia/XlhC2

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/6fdRN

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/Ke1Zm

RANDOM

สตาร์ทสนามแรก 5 พ.ย.นี้ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ กิจกรรมสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์เสริมเพียบและเจอกับศิลปินไอดอลสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง “บีเอ็นเค 48”

NEWS

error: Content is protected !!