มูลนิธิเอสซีจี เปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ พร้อมพัฒนาชุมชนบ้านเกิด ร่วมโครงการ “ต้นกล้าชุมชน” รุ่นที่ 7 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 2 เมษายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิเอสซีจี ขอเชิญคนรุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 35 ปี และมีหัวใจนักพัฒนา ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้กับบ้านเกิด เข้าร่วมโครงการ “ต้นกล้าชุมชน รุ่นที่ 7” โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเป็น ‘ต้นกล้าชุมชน’ ต้องดำเนินโครงการตามที่ถนัดและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะในชุมชน ภายใต้การดูแลและแนะนำจากพี่เลี้ยงที่เป็นนักพัฒนามืออาชีพในท้องถิ่น ตลอดจนเข้าร่วมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพตามที่มูลนิธิฯ กำหนดตลอด 3 ปี เพื่อฝึกฝนพัฒนาความรู้ ความสามารถพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพ พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และทุนทางวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างกระบวนการเรียนรู้เพื่อการอยู่รอดพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 2 เมษายน 2567

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. มีอายุไม่เกิน 35 ปี
2. ประสงค์ที่จะดำเนินโครงการตามความถนัดและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะในบ้านเกิด หรือ ถิ่นที่อยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง
3. มีประสบการณ์ในการทำงานพัฒนาชุมชนอย่างน้อย 2 ปี โดยต้องมีผลงานภาคสังคมเสนอแก่กรรมการอย่างน้อย 1 โครงการ และต้องเชื่อมโยงกับโครงการที่จะเสนอขอรับการสนับสนุน และได้เริ่มทำโครงการมาแล้วไม่น้อยกว่า 20% หรือ 6 เดือน
4. มีพี่เลี้ยง หรือ นักพัฒนาชุมชน ที่ไม่เป็นบุคคลในครอบครัว ซึ่งทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เป็นผู้ให้คำปรึกษาแนะนำการทำงาน ภาคสังคม รวมถึงสนับสนุนการทำงานของผู้สมัครให้สามารถดำเนินโครงการให้ลุล่วง

การคัดเลือก
ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ต้องเข้าสอบสัมภาษณ์พร้อมนักพัฒนาชุมชนที่เป็นพี่เลี้ยง ณ สำนักงานมูลนิธิเอสซีจี ภายในเดือน เมษายน 2567 โดยจะแจ้งวันที่ให้ทราบต่อ (จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปเพื่อนัดหมาย)

สิ่งที่ “ต้นกล้าชุมชน” จะได้รับ
1. งบประมาณดำเนินโครงการตามที่ต้นกล้าฯ เสนอ รวมเบี้ยยังชีพ ปีละ 160,000 บาท (มูลนิธิฯพิจารณาต่อสัญญาแบบปีต่อปี รวม 3 ปี)
2. การพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมและหลักสูตรต่างๆ ตามที่มูลนิธิเอสซีจีกำหนด

สิ่งที่ “พี่เลี้ยงต้นกล้าชุมชน” จะได้รับ
ค่าตอบแทนในการให้คำปรึกษา และพัฒนาต้นกล้าฯ ปีละ 24,000 บาท ตามระยะเวลาที่ต้นกล้าได้รับ

การสนับสนุนจากมูลนิธิฯ
โดยพี่เลี้ยงจะต้องถ่ายทอดองค์ความรู้ที่มีอยู่ให้กับต้นกล้าฯ เพื่อที่จะสืบทอดแนวคิดและวิธีปฏิบัติในการทำงานชุมชน พร้อมทั้งให้คำปรึกษาการจัดทำแผนงานของต้นกล้าฯ และติดตามความคืบหน้าการทำงาน

ผู้สนใจกรอกใบสมัครได้ที่ https://forms.gle/UtkFJgqG8uCwc8DL7 ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ เฟซบุ๊ก การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดย มูลนิธิเอสซีจี หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณมณฑารพ ป้อมแก้ว ผู้จัดการโครงการ E-mail : montharp@scg.com

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!