ปิดฉากประทับใจ โครงการ “มวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย” สร้างครูมวยคุณภาพ ปูพื้นฐานมวยไทยให้เยาวชน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ประธานอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เป็นประธานในพิธีปิดการอบรบและมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม โครงการ “มวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย” ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และกรมพลศึกษา โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. และผู้บริหาร เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

พลเอก อุดมเดช สีตบุตร กล่าวว่า ตามที่ คณะอนุกรรมการดําเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ได้จัดอบรมครูพลศึกษาของโรงเรียน ในสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามโครงการ “มวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย” จํานวน 4 รุ่น ด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการอํานวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ที่พยายามขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ขณะเดียวกันก็ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะส่งเสริมปูพื้นฐานกีฬามวยไทยให้แก่เยาวชนในสถานศึกษา เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาของมวยไทยในอดีต ทำให้เยาวชนมีความตระหนัก มีความเข้าใจ และหวงแหนในกีฬามวยไทย ซึ่งถือเป็นมรดกและเป็นศิลปะการต่อสู้ประจําชาติไทย

ด้าน นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญของการดําเนินโครงการมวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย จึงได้จัดโครงการอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ครูพลศึกษาได้รับการอบรม มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการสอนวิชามวยไทยอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน สามารถนำไปถ่ายทอดให้นักเรียนในสถานศึกษาได้เป็นอย่างดี และส่งเสริมให้เยาวชนได้ทราบประวัติความเป็นของมวยไทยในอดีต เกิดความตระหนักมีความเข้าใจ ความรัก ความหวงแหนในกีฬามวยไทย สามารถใช้เป็นศิลปะป้องกันตนเองและผู้อื่นได้ เมื่อถึงสถานการณ์ที่จําเป็น

RANDOM

กองทุนกีฬาเปิดทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ “ลดขั้นตอนให้สมาคมกีฬาเบิกงบ” แล้ว ด้าน”รองชุม” ระบุถึงจะช่วยแล้วแต่สมาคมต้องจัดการงานตัวเอง 28 เม.ย.66 ให้ยืนยันแผนงาน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหา!!

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

“เพิ่มพูน” ผนึก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ โตโยต้า ฮอนด้า ยามาฮ่า จับมือ อาชีวะ ร่วมพัฒนาหลักสูตร ร่วมผลิตกำลังคนสมรรถนะสูง ตอบโจทย์เทคโนโลยีแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสผู้เรียนมีรายได้ มีงานทำ

error: Content is protected !!