มูลนิธิบัญชา-สุรัติ ภาณุประภา ให้ทุนการศึกษา ประจำปี 2567 แก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงปริญญาตรี สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิบัญชา-สุรัติ ภาณุประภา เปิดรับสมัครทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 สำหรับนักเรียนและนักศึกษาในทุกระดับชั้น ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงระดับปริญญาตรี ที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นทุนการศึกษาให้เปล่า แบบไม่ต่อเนื่อง โดยผู้รับทุนไม่ต้องชดใช้ทุนคืนแต่อย่างใด ทาง มูลนิธิฯเพียงหวังให้ผู้รับทุนมุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียน นำความรู้ที่ได้ไปทำประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม

ระดับการศึกษาที่สนับสนุน

1. ระดับอนุบาล ทุนละ 6,000 บาท ต่อปี

2. ระดับประถมศึกษา ทุนละ 8,000 บาท ต่อปี

3. ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ 10,000 บาท ต่อปี

4. ระดับอาชีวศึกษา (ระดับปวช. ปวส. หรือ เทียบเท่า) ทุนละ 12,000 บาท ต่อปี

5. ระดับอุดมศึกษา (เฉพาะในระดับปริญญาตรีเท่านั้น) ทุนละ 20,000 บาท ต่อปี

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิขอรับทุน

1. ผู้ขอรับทุนมีสัญชาติไทย

2. ผู้ขอรับทุนกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือ อุดมศึกษา (เฉพาะระดับปริญญาตรี)

3. ผู้ขอรับทุนต้องมีความประพฤติเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่นตั้งใจเรียน ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี หรือ ปานกลาง มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 2.00 ขึ้นไป

4. ผู้ขอรับทุนมีสถานภาพเป็นนักเรียน/นักศึกษา ของสถาบันการศึกษาจริง

5. ผู้ขอรับทุนต้องเป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และต้องการโอกาสที่จะศึกษาต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น

6. ผู้ขอรับทุนต้องไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง ไม่มีประวัติอาชญากรรม หรือ ประวัติเสียหาย

7. ผู้ขอรับทุนต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการ หรือ หน่วยงานอื่น ๆ รวมถึงไม่ได้รับเงินกู้จากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษา

1. เป็นทุนการศึกษาให้เปล่า แบบไม่ต่อเนื่อง โดยผู้รับทุนไม่ต้องชดใช้ทุนคืนแต่อย่างใด

2. มูลนิธิฯจะให้ทุนแก่นักเรียนโดยตรง

3. เนื่องจากทุนการศึกษาเป็นทุนการศึกษารายปี แบบไม่ต่อเนื่อง นักเรียนและนักศึกษาที่ได้รับทุนทุกคนจะสามารถสมัครขอรับทุนเพิ่มได้อีกในปีต่อไป ต่อเมื่อนักเรียนและนักศึกษาสามารถเรียนจบตามกำหนดเวลาของหลักสูตรที่กำลังศึกษาอยู่ และผลการเรียนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

4. คณะกรรมการมูลนิธิฯ จะคัดเลือกคำขอรับทุนจากผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามระเบียบ และมีเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนเท่านั้น

การสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษา

1. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยตนเอง พร้อมแนบเอกสารประกอบการสมัครขอรับทุน ตามที่มูลนิธิฯ กำหนด ในกรณีที่ผู้สมัครขอรับทุนกำลังศึกษาในระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ผู้สมัครสามารถให้ผู้ปกครอง หรือ อาจารย์ประจำชั้นเรียน เป็นผู้กรอกใบสมัครแทนผู้ขอรับทุนได้

2. ผู้สมัครต้องส่งใบสมัครขอรับทุน ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (EMS)

โปรดส่งเอกสารมาที่ มูลนิธิ บัญชา-สุรัติ ภาณุประภา (สมัครรับทุนการศึกษา) เลขที่ 313/1 ถนนรัชดาภิเษก (ท่าพระ-ตากสิน) แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600 หรือ ส่งเอกสารแบบ Electronics ด้วยไฟล์ PDF มาที่อีเมล banchasuratphanuprapha@gmail.com

เอกสารและหลักฐานประกอบการขอรับทุนการศึกษาที่แนบมาพร้อมใบสมัคร

1. รูปถ่าย 1 นิ้ว

2. สำเนาบัตรประชาชน ในกรณีเด็กเล็กที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน สามารถใช้สำเนาทะเบียนบ้าน สูจิบัตร หรือ บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ปกครอง (จำนวน 1 ฉบับ)

3. สำเนาใบรายงานผลการเรียน ที่แสดงเกรดเฉลี่ยสะสมล่าสุด

4. หนังสือรับรองการเป็นนักเรียน / นักศึกษา ของสถาบันการศึกษาที่สังกัดอยู่

5. แผนที่แสดงที่อยู่อาศัยของครอบครัว พร้อมรูปถ่ายตัวบ้าน และบริเวณโดยรอบของบ้าน

ระยะเวลาการรับสมัคร

มูลนิธิฯ เปิดรับใบสมัครขอรับทุนการศึกษา ส่งทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2567 และจะประกาศผลการพิจารณาการให้ทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ภายในเดือนพฤษภาคม 2567

เอกสารที่ต้องส่งให้มูลนิธิฯ เมื่อได้รับอนุมัติทุนการศึกษา

1. สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร ที่มีชื่อนักเรียนทุนเป็นเจ้าของบัญชี กรณีที่นักเรียนไม่มีบัญชีธนาคาร สามารถใช้สำเนาหน้าบัญชีธนาคารของผู้ปกครองได้

2. ใบเสร็จค่าเทอม / ใบมอบตัว / บัตรนักเรียนนักศึกษา / หนังสือรับรองการเป็นนักเรียน หรือ หลักฐานที่แสดงว่านักเรียนทุนเป็นนักเรียน หรือ นักศึกษาของสถาบันการศึกษาจริง ๆ (ส่งอย่างใดอย่างหนึ่ง)

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ มูลนิธิ บัญชา-สุรัติ ภาณุประภา 313/1 ถนนรัชดาภิเษก (ท่าพระ-ตากสิน) แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600 โทร. 02-479-9000

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://www.station-thai.com/study/41669/

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/nDyQj

RANDOM

โครงการแข่งขัน Smoke Solution Pitching Championship (SPITCH) เฟ้นหานวัตกรรมลดการใช้บุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า โดย 5 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนพัฒนาโครงการรวม 250,000 บาท รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 30 พ.ย. 66

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!