สมาคมส่วนใหญ่ได้รับเงินไปใช้จ่ายหรือก็แค่รอการโอนหมดแล้ว แต่ “ตะกร้อ-ลีลาศ” ยังไม่ตั้งต้นนับ 1 ในการเบิกงบเตรียมซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์…แปลกแต่จริง!!!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 งบเตรียมนักกีฬาลุย 2 ศึกคือ “ซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์” สมาคมส่วนใหญ่ได้รับการจ่ายงวดแรกเรียบร้อยแล้วขณะที่ที่เหลืออยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นที่น่ายินดี แต่ก็พบ 2 สมาคมกีฬาโคตรอืดอาดหรือจะโชว์รวย คือ “ตะกร้อ-ลีลาศ”ที่ยังไม่ตั้งเบิกเลย

 ในเรื่องนี้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของงบสำหรับสนับสนุนสมาคมกีฬาต่าง ๆ เพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่มีทั้งหมด 42 สมาคมกีฬานั้น ตอนนี้ มีการส่งเอกสารมาเบิกแล้ว 28 สมาคม ฝ่ายคลังกองทุนได้โอนจ่ายให้เรียบร้อยแล้วในงวดแรกและเอกสารถูกต้องวรอโอนอีกส่วนหนึ่งที่คาดว่าอีกไม่นานนี้ แต่มี 3  สมาคมกีฬาคือ บิลเลียด มวยสากล อีสปอร์ต ส่งเบิกแล้วแต่เอกสารยังไม่ครบถ้วน เช่นขาดสำเนาบัตรประชาชน จึงให้เร่งส่งมา ขณะที่อีก 2 สมาคมคือตะกร้อ และลีลาศ ยังไม่ได้ดำเนินการขอเบิกมาเลย

 ส่วนการเบิกจ่ายงบสำหรับการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 นั้น มีจำนวนสมาคมที่ต้องเตรียมนักกีฬา 48 สมาคม มีการส่งเบิกแล้ว 46 สมาคม ซึ่งทางคลังกองทุนก็โอนให้ครบทั้งหมดแล้วทั้ง 43 สมาคมที่ส่งเรื่องเบิกมา และเอกสารประกอบทุกอย่างครบถ้วน จะมี 3 สมาคมกีฬาคือ มวยสากล เอ็กซ์ตรีม และยิงปืน ที่ส่งเบิกมา แต่ขาดเอกสาร ซึ่งทาง กกท.ก็แนะนำให้ส่งเพิ่มเติมไปแล้ว ขณะที่ยังมีสมาคมที่ยังไม่ได้ดำเนินการเบิกเข้าสู่กระบวนการเลย 2 สมาคมคือ ตะกร้อและลีลาศ

 นายประชุม เปิดเผยต่อว่า  ที่ผ่านมา ในส่วนของสมาคมกีฬาที่ยังไม่ได้รับการเบิก เพราะมีปัญหาเรื่องเอกสาร หรือ สมาคมที่ยังไม่ได้ตั้งเบิกมาเลยทั้งสองรายการนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกันโดยตรงมาตลอดว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ที่มันจะถูกต้องและสามารถเบิกได้อย่างไม่มีปัญหา เหมือนอย่างสมาคมกีฬาส่วนใหญ่เขาได้ดำเนินการและได้รับการโอนจ่ายไปแล้ว ก็อยากที่จะให้ทุกสมาคมที่ยังติดขัดหรือไม่ดำเนินการให้เร่งดำเนินการเพื่อนำเงินออกไปใช้ในการเตรียมนักกีฬา ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป.

RANDOM

NEWS

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งโครงการสาธารณประโยชน์เข้าร่วมประกวด เวที “จิตสำนึกรักเมืองไทย” ปีที่ 16 ชิงเงินรางวัลเพื่อนำไปดำเนินโครงการให้เป็นจริงมูลค่ารวม 400,00 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 26 พ.ค. 67

error: Content is protected !!