อาชีวะเดินหน้าตามข้อสั่งการ “ครูอาชีวะไม่ต้องเข้าเวรแล้ว” เตรียมฝากสถานศึกษาไว้กับตำรวจ ช่วยลดภาระครู ขับเคลื่อนสถานศึกษาปลอดภัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายยศพล เวณุโกเศศ  เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า จากมติ ครม. ยกเลิกการอยู่เวรของครูในโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ ให้มีผลทันทีในวันที่ 23 มกราคม 2567 ซึ่ง สอศ. ได้ดำเนินการเร่งด่วน สู่การปฏิบัติตามแนวทางของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยการบูรณาการการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ การฝากสถานศึกษาไว้กับตำรวจ เป็นการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษา เพื่อให้คนร้ายเกิดความเกรงกลัว และป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น โดย สอศ. พร้อมขับเคลื่อนสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา และลดภาระครู ตามนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างกล้องวงจรปิดมาใช้ในสถานศึกษาแทนการให้ครูเข้าเวร เพื่อสอดส่องดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย

RANDOM

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ชวนประกวดเรียงความ ‘ความภูมิใจที่ได้เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท รัชกาลที่ 9’ ชิงโล่พร้อมเกียรติบัตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ม.ธรรมศาสตร์ จับมือ ธ.ไทยพาณิชย์ และ กูเกิ้ล พัฒนาหลักสูตรออนไลน์ “เศรษฐกิจดิจิทัล” สำหรับนักศึกษาและบุคคลทั่วไป เสริมทักษะจำเป็น ปั้นกำลังคนคุณภาพ รองรับการทำงานยุคดิจิทัล

NEWS

error: Content is protected !!