PIM จับมือ แม็คโคร ปั้นหลักสูตรเฉพาะทาง “ธุรกิจค้าส่ง” ครั้งแรกของไทย ชูจุดเด่น เรียนฟรี การันตีมีงานทำ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

แม็คโคร สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการศึกษา และค้าปลีกค้าส่งของไทย ร่วมมือกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) พัฒนาหลักสูตรปริญญาตรี ด้านการจัดการธุรกิจค้าส่งสมัยใหม่ เรียนทฤษฎีสลับฝึกงาน พร้อมมีรายได้ ตลอด 4 ปี แถมให้ทุนเรียนฟรี การันตีจบแล้วมีงานทำ ตั้งเป้าพัฒนาบุคลากรเฉพาะทางค้าปลีกค้าส่งป้อนตลาด

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า แม็คโครมุ่งมั่นนโยบาย “สร้างงาน สร้างอาชีพ” วางเป้าหมายสร้างบุคลากรเชิงรุก ให้มีทักษะฝีมือ พร้อมรับการเติบโตของตลาดค้าส่งค้าปลีกที่มีความต้องการทักษะเฉพาะทาง จึงได้ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือทางการศึกษา พัฒนาหลักสูตรด้านการจัดการธุรกิจค้าส่งสมัยใหม่ (Modern Wholesale Food Business Management ) ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงในสายงานธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง โดยใช้ความเชี่ยวชาญของแม็คโคร ผสานกับองค์ความรู้ในด้านวิชาการและหลักสูตรการบริหารจัดการของ PIM เปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจได้เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ผ่านเครือข่ายโรงเรียนพันธมิตรกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ เป็นทางเลือกเพื่อทำงานในสายอาชีพที่มั่นคง มีเส้นทางการเติบโตในสายอาชีพชัดเจน

“หลักสูตรนี้ มุ่งเน้นการเรียนควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงานที่มีรายได้ตอบแทน ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เมื่อจบหลักสูตรก็พร้อมทำงานระดับ ‘หัวหน้างาน’ ได้ทันที ถือเป็นโปรแกรม Fast-Track ที่นักศึกษาได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งแม็คโคร มีโครงการมอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องด้วย เรามุ่งหวังพัฒนาเยาวชนให้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และก้าวสู่การเป็นบุคลากรนักจัดการที่มีคุณภาพในสายงานค้าปลีกค้าส่งของไทยต่อไป โดยจะมีการเปิดรับนักศึกษาในหลักสูตรใหม่นี้ ช่วงปลายปี 2566” นางเสาวลักษณ์ กล่าว

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือทางวิชาการกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนทั่วประเทศ เราเชื่อมั่นในแม็คโครที่มีองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ และเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน การสร้างบัณฑิตที่พร้อมทำงาน ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนที่เรียกว่า Work-based Education เป็นการเรียนรู้ควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงาน PIM ในฐานะของภาคการศึกษา พร้อมผลักดันความร่วมมือนี้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ แม็คโคร เป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสมัยใหม่ ที่วางเป้าหมายในการสร้างงานสร้างรายได้ในทุกมิติ โดยตั้งเป้า 400,000 ราย ภายในปี 2573 โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาหลักสูตรให้ตรงตามความต้องการของตลาด สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาฝีมือแรงงานที่มีคุณภาพ รองรับภาคธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของไทย ที่มีอัตราการเติบโตในทุกปี

RANDOM

ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัคร “นักจัดการงานทั่วไป” ปฏิบัติงานในโครงการจัดตั้งศูนย์แม่ข่ายประสานงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพฯ ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 25 ก.ย. 66

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!