วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต เผย หลักสูตรแพทย์แผนไทย ประเภท ก. สอบใบประกอบวิชาชีพผ่าน 100 %

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เผย ผู้เรียนหลักสูตรการแพทย์แผนไทยประเภท ก. สอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ภาคปฏิบัติ ผ่านยกรุ่น 100%

อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า หลักสูตรการแพทย์แผนไทย ประเภท ก. เป็นการแพทย์แผนไทยสำหรับบุคคลทั่วไป ที่มีความประสงค์จะได้ใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย หรือ ได้สิทธิ์ในการสอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย โดยที่ไม่ได้จบการศึกษาทางด้านการแพทย์แผนไทยมาก่อน และไม่จำกัดอายุ หลักสูตรนี้สามารถเริ่มต้นได้จากคนที่มีอายุ 15 ปี สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 3 ขึ้นไป จนถึงผู้ที่ไม่สำเร็จการศึกษาในมิติการแพทย์แผนไทย ก็สามารถเข้าเรียนได้ โดยเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ระยะเวลา 3 ปี ผู้เรียนมีสิทธิ์สอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ทั้งเภสัชกรรมไทย หรือ เวชกรรมไทย และหากสอบได้ด้านเภสัชกรรม สามารถเปิดร้านขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้ หรือ ถ้าสอบเวชกรรมไทยได้ ก็สามารถเปิดคลินิกการแพทย์แผนไทย หรือ สหคลินิกการแพทย์แผนไทย ร่วมกับคนอื่นในสาขาอาชีพทางการแพทย์ได้

“ปัจจุบัน ม.รังสิต โดย วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ได้เปิดหลักสูตรนี้มาแล้ว 5 รุ่น โดยในปี 2565 ผู้ที่มีโอกาสสอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ประเภทเวชกรรมไทย คือ มีความพร้อมที่จะเปิดคลินิกทั้งประเทศ มีผู้สอบผ่านประมาณร้อยละ 50 ในส่วนของ ม.รังสิต เปิดสอบภาคทฤษฎี สอบผ่านได้ร้อยละ 75 ต่อมามีการสอบใบประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ภาคปฏิบัติ ผลปรากฏว่า มหาวิทยาลัยรังสิต โดย วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ได้อนุมัติให้ผู้เรียนสอบเภสัชกรรมไทย และ เวชกรรมไทย ประเภท ก. ในการสอบวิชาชีพ โดย สภาการแพทย์แผนไทย ในภาคปฏิบัติ พบว่า ทั้งเภสัชกรรมไทย และ เวชกรรมไทย ในภาคปฏิบัติ สามารถสอบได้ยกรุ่น 100% นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบในการผลิตผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทย ให้สามารถเพิ่มปริมาณเข้าสู่สังคมได้อย่างมีคุณภาพ” คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ประเภท ก. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-791-6000 ต่อ 5169 หรือที่ แฟนเพจ วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต https://www.facebook.com/orientalmedrsu

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!