สสวท. ชวนน้อง ๆ ร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ปี 2567 เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดที่สวีเดน รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 1 มีนาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สสวท. ชวนเยาวชนอายุ 15-19 ปี เข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ปี 2567 (Thailand Junior Water Prize 2024) แบบ On-site ส่งผลงานร่วมประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 1 มีนาคม 2567 ผู้ชนะเลิศการประกวด จะเข้าร่วมการประกวด Stockholm Junior Water Prize ณ ราชอาณาจักรสวีเดน ต่อไป

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด
1. นักเรียนที่มีอายุระหว่าง 15–19 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ถึง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6) ของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ
2. มีสัญชาติไทย สำหรับนักเรียนต่างชาติ หรือ นักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ ต้องอาศัยหรือศึกษาในประเทศไทย 1 ปีขึ้นไป (พิจารณาจากหลักฐานการสมัคร)
3. โรงเรียนต้นสังกัดต้องเป็นโรงเรียนที่นักเรียนและครูที่ปรึกษาประจำอยู่ ณ ที่แห่งนั้น
4. สามารถส่งผลงาน ไม่เกิน 1 ทีม/โรงเรียน (นักเรียน 2 คน และ ครูที่ปรึกษา 1 ท่าน)

ลักษณะงานวิจัยที่ส่งเข้าประกวด
1. เป็นโครงการศึกษา/วิจัย ที่แสดงออกถึงนวัตกรรมในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการรักษาหรือแก้ปัญหาในเรื่องคุณภาพน้ำและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมในระดับครัวเรือน ระดับชุมชน ระดับประเทศ หรือ ระดับโลก
2. เป็นโครงการศึกษา/วิจัย ที่ต้องไม่ลอกเลียนแบบ หรือ นำเอาผลงานจากการศึกษา หรือ การดำเนินการของตนเองและผู้อื่นมาส่งเข้าประกวด
3. โครงการศึกษา/วิจัย นั้น ๆ จะต้องไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ ในการประกวดทั้งในระดับประเทศ หรือ ต่างประเทศมาก่อน ไม่ว่ามูลค่ารางวัลที่ได้รับมาจะมีมูลค่าเท่าใดก็ตาม หรือ อยู่ระหว่างการเข้าร่วมในเวทีอื่น ๆ

เอกสารประกอบการสมัคร
1. File แบบฟอร์มใบสมัคร Thailand Junior Water Prize (TJWP) 2024 สามารถดูได้จากคู่มือการประกวด (ภาคผนวก ข) และสามารถ download แบบฟอร์มการเขียนรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ และฉบับย่อ ได้ที่ https://shorturl.asia/nbEVX
2. File เอกสารการสมัคร ดังในคู่มือการประกวด

การรับสมัคร การประกวด Thailand Junior Water Prize 2024
– ส่ง File เอกสารการสมัคร จำนวน 1 ชุด/ทีม ทาง Email : tjwp@proj.ipst.ac.th (วงเล็บที่ชื่อเรื่อง “Thailand Junior Water Prize (TJWP) 2024”) ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2567

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/Ck1Ms

อ้างอิงจาhttps://shorturl.asia/X53lE

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!