“รองชุม” มั่นใจแผนงานเดินสู่ “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่หางโจว ไร้ปัญหา พร้อมเปิดงบเก็บตัว 607 วัน 391 ล้านบาท จะทำให้ทัพคนพิการไทยพร้อมที่สุดเมื่อถึงวันแข่งขัน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะมีจัดขึ้นในเดือน ต.ค.2566 นี้

    โดยได้ร่วมประชุมกับผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คือ พลตรีโอสถ ภาวิลัย เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน พร้อมทั้ง  ผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, ผู้แทนสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, ผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร กกท. ประกอบด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นางโสภา วิฑิตอมรเวท ผู้อำนวยการกองวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายอัครพร พึ่งพร หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ, นางประไพ บรรจงจัด หัวหน้างานกำกับดูแลและติดตามประเมินผลกีฬาเป็นเลิศ และคณะเจ้าหน้าที่ กกท. ที่เกี่ยวข้อง

    ซึ่งที่ประชุมได้แจ้งให้ทราบถึงข้อมูลของการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ  ที่ กกท. ได้ให้สมาคมเก็บตัวฝึกซ้อมเก็บตัวต่อเนื่องระหว่างวันที่ 1 ก.พ. 65 – 30 ก.ย. 66 (รวม 607 วัน) โดยมีการเก็บตัวทั้งหมด 4 สมาคม, นักกีฬา 416 คน และนักกีฬาคู่ซ้อม 11 คน รวมนักกีฬาทั้งหมด 427 คน และผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่เอเชีนพาราเกมส์ รวมจำนวน 208 คน และนอกจากนี้ยังได้แจ้งรายละเอียด ด้านงบประมาณการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬา 2565 ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. – 30 ก.ย. 65 รวม 242 วัน เป็นเงิน 185,130,964 บาท, การเก็บตัวฝึกซ้อมปีงบประมาณ  2566 ระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 65 – 30 ก.ย. 66 รวม 365 วัน เป็นเงิน 206,360,700 บาท รวมทั้งหมด 607 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 391,491,664.00 บาท พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมพิจารณา ในเรื่องของจำนวนเจ้าหน้าที่ในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4  และความคาดหวังเหรียญรางวัลในการเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการสร้างเป้าหมายร่วมกันอีกด้วย

    หลังจากการประชุม “รองชุม” นายประชุม บุญเทียม ได้เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ที่ถือว่าเป็นการซักซ้อมความเข้าใจในแผนปฏิบัติงานร่วม ที่จะต้องทำงานสอดคล้องกันในทุก ๆ ส่วน ทั้งเรื่องของการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งการดูแลและบริการนักกีฬาอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของทางผู้ว่าการ กกท. และ ทางผู้ใหญ่ที่ได้กำชับมา  ตอนนี้เรื่องเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติพร้อม  และเรื่องการดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานก็พร้อม จากที่ได้ร่วมกันหารือกันในครั้งนี้และทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าการดำเนินงานจากนี้ไปจนกระทั่งถึงไปแข่งจะไม่มีปัญหา รองชุมกล่าว.

RANDOM

กระทรวงทรัพฯ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดประกวดภาพ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ และเงินรางวัลรวม 700,000 บาท เปิดรับภาพตั้งแต่บัดนี้ – 31 ส.ค. 66

จากฐานอำนาจเดิม ที่สร้างความว้าวุ่นในวงการกีฬา มีฟ้องร้อง ร้องเรียน แบ่งฝักฝ่ายมานาน วันนี้ควรถึงเวลา “สร้างความสามัคคีใหม่” ด้วยการทิ้งบัตรสนเท่ห์ ทิ้งอดีตขัดแย้ง แล้วเริ่มต้นด้วยความรักกัน…ซะที

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!