มูลนิธิดำรงชัยธรรม มอบ 20 ทุน เรียนต่อปริญญาตรี ในโครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 ม.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มีข่าวดีมาบอก ! มูลนิธิดำรงชัยธรรม กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้น ม.6 หรือ ปวช.3 อายุไม่เกิน 21 ปี เพื่อคัดเลือกเป็นผู้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบระดับปริญญาตรี ในโครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” กรอกใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 มกราคม 2567

มูลนิธิดำรงชัยธรรม จัดตั้งขึ้น โดยวัตถุประสงค์หลักตามเจตนารมณ์ของ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการมูลนิธิ เพื่อให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรตามศักยภาพสูงสุดจนจบปริญญาตรีแก่เยาวชนไทย ที่ต้องการโอกาสทางการศึกษา เรียนดี ประพฤติดี และมีความสามารถ โดยมูลนิธิฯได้ดำเนินงานดังกล่าว มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 25 ปี และได้มอบทุนไปแล้ว 802 ทุน เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 351 ล้านบาท ปัจจุบันมูลนิธิฯมีนักเรียนทุนที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวม 53 คน

และจากการดำเนินงานโครงการฯ ที่ผ่านมา ตลอด 25 ปี พบว่า เยาวชนที่ต้องการโอกาสทางการศึกษา มีความมุ่งมั่น มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาต่อยังมีอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บัณฑิตที่เป็นผลผลิตจาก มูลนิธิดำรงชัยธรรม ได้นำเอาความรู้ ความสามารถ กลับไปพัฒนาบ้านเกิด ชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป โดยใน ปีการศึกษา 2567 มูลนิธิฯจัดให้มีโครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” ขึ้น เพื่อมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรี จำนวนทั้งสิ้น 20 ทุน 

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. ผู้สมัครกำลังศึกษา ม.6 / ปวช. 3 อายุไม่เกิน 21 ปี (ณ วันที่สมัครทุน)
2. ผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคเรียน ม.4 – ม.6/ปวช.1 – ปวช. 3 ไม่ต่ำกว่า 3.00
3. เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา และผู้ปกครองมีรายได้ที่ไม่แน่นอน
4. มีความมุ่งมั่นตั้งใจและเอาใส่ใจการศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีความประพฤติดี
5. สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6. หากมีความโดดเด่นด้านวิชาการ ทักษะฝีมือ มีความเป็นผู้นำ ทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน สังคม จนได้รับรางวัล หรือ การเชิดชูในระดับชาติ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
7. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มูลนิธิฯจัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา

เงื่อนไขการรับทุนการศึกษา
1. เป็นทุนให้เปล่า โดยสนับสนุน ค่าเทอม ค่าเกี่ยวเนื่องกับการศึกษา ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ งบเงินทุนศึกษาต่อระดับปริญญาตรี = (72,000 บาท/ปี + ค่าเทอมตามจริง/ปี )
2. สนับสนุนเข้าศึกษาต่อสูงสุด ไม่เกินระดับปริญญาตรี ในหลักสูตรการศึกษาภาคปกติของสถาบันรัฐบาลเท่านั้น โดยรักษาผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา
3. ผู้ได้รับทุนจะต้องส่งจดหมายบอกเล่าความเป็นอยู่ และบันทึกรายรับ-รายจ่ายประจำทุกเดือน และรายงานผลการเรียนให้มูลนิธิฯ ทราบในทุกภาคการศึกษา และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มูลนิธิจัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา
4. ไม่เป็นผู้ที่ได้รับทุนต่อเนื่อง หรือ ซ้ำซ้อนกับทุนการศึกษาอื่น ๆ รวมถึงเงินกู้ กยศ. หากได้รับการพิจารณารับทุนการศึกษา
จากมูลนิธิแล้ว (เลือกรับทุนใดทุนหนึ่ง)
5. เป็นผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกตามขั้นตอน และการตัดสินคัดเลือกจากคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
6. หากตรวจพบข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือ ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการรับทุนในภายหลัง คณะกรรมการมลูนิธิสามารถตัดสิทธิ์และยกเลิกทุนได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ช่องทางการส่งเอกสารการสมัคร
1. ทางไปรษณีย์ ผู้สมัครต้องรวบรวมเอกสารการสมัคร ข้อ 1 และ ข้อ 3 ตามที่มูลนิธิฯกำหนด (ไม่ต้องเย็บเล่ม) และ Flash
drive ที่บันทึกไฟล์ Clip VDO ข้อ 2 ใส่ซองส่งผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทยเท่านั้น ภายในวันที่ 31 มกราคม 2567 มูลนิธิฯจะ
พิจารณาตัดสิทธิการรับเอกสาร โดยดูจากวันที่ประทับส่งออกจากไปรษณีย์ และไม่รับเอกสารแก้ไขเพิ่มเติมภายหลัง โดย
ส่งมายัง มูลนิธิดำรงชัยธรรม (งานรับสมัครทุน) ชั้น 12 เลขที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
2. ทางออนไลน์ ผู้สมัครต้องจัดเตรียมไฟล์เอกสารการสมัครในข้อ 1 และ ข้อ 3 เป็นไฟล์ PDF และ ไฟล์ Clip VDO ข้อ 2 ใส่ไว้ใน Folder (ชื่อ-นามสกุล สมัครทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่น 23) ไว้ Google Drive ของตนเอง พร้อมเปิดสิทธิ์เข้าถึงทั่วไป เป็น “ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนที่มีลิงก์จะแก้ไขได้” แล้วนำลิงก์นั้น มาใส่ในช่องรับลิงก์ในหน้าลงทะเบียนสมัครในเว็บไซต์
ของมูลนิธิ www.damrongchaitham.com ภายในวันที่31 มกราคม 2567 เวลา 23.59 น.

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PAGE FACEBOOK มูลนิธิดำรงชัยธรรม หรือ โทร. 02-669-9711 , 02-669-9615 วันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาทำการ 10.00 – 18.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/sop9O

ขอบคุณข้อมูลจาก มูลนิธิดำรงชัยธรรม

RANDOM

error: Content is protected !!