ประกวดภาพถ่าย The 2024 ASSETWISE PHOTO CONTEST ในหัวข้อ “Your Home-Town Happiness” ส่งต่อเรื่องราวแห่งความสุขที่บ้านเกิด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 370,000 บาท ส่งผลงานระหว่าง วันที่ 1 ธ.ค. 66 – 29 ก.พ. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

AssetWise ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประกวดภาพถ่าย The 2024 ASSETWISE PHOTO CONTEST ในหัวข้อ “Your Home-Town Happiness” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 370,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็นเวทีแสดงความคิดสร้างสรรค์ทางการถ่ายภาพ และส่งต่อเรื่องราวแห่งความสุขที่บ้านเกิดของคุณ หรือ สถานที่ที่คุณประทับใจในทุกจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

เปิดรับภาพความสุขที่เกิดขึ้นจากวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ประเพณี วัฒนธรรม หรือ ความสุขของบรรดาสรรพสัตว์รอบ ๆ ตัวเรา ทั้งนี้ อาจเป็นการถ่ายทอดความสุขที่เกิดจากสิ่งของที่ไม่มีชีวิต หรือ สิ่งที่เป็นนามธรรม เช่น แนวคิดในการออกแบบทางสถาปัตยกรรม การสร้างสรรค์ของธรรมชาติ ฯลฯ ก็เป็นได้

รางวัลการประกวด ทั้ง 2 ประเภท

– รางวัลชนะเลิศ เงินสด 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ
– รางวัลดีเด่น เงินสด 5,000 บาท (17 รางวัล)

การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

1. ประเภทภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลทั่วไป 
สามารถใช้ “กล้องที่บันทึกภาพดิจิตอลทุกชนิด” อาทิ DSLR, Mirrorless, Medium Format, Large Format, Range-Finder, Compact, Action Camera, Drone ฯลฯ หรือ กล้องบรรจุฟิล์ม ที่ต้องนำฟิล์มมาสแกนภาพเป็นไฟล์ดิจิตอล (เปิดให้ส่งภาพวันที่ 1 ธันวาคม 2566)

2. ประเภทภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
สามารถใช้โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต ถ่ายและส่งได้เลยจากเครื่อง หรือ จะนำภาพมาปรับแต่งบนคอมพิวเตอร์ เเละส่งก็ได้ (เปิดให้ส่งภาพวันที่ 1 ธันวาคม 2566)

ช่องทางการสมัครเข้าร่วมโครงการ / ประกาศผลการตัดสิน

– ผู้สมัครจะต้องกรอกรายละเอียด พร้อมสร้าง Username และ Password ขึ้นมาเอง จึงจะสามารถทําการ Upload ภาพถ่ายทางออนไลน์ได้ทันที เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อย รวมถึงสามารถเปลี่ยนภาพที่ส่งประกวดได้ตลอดเวลาจนถึงวันปิดรับการส่งภาพ – ส่งผลงานวันที่ 1 ธันวาคม 2566 – วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 (ปิดระบบรับภาพเวลา 17:00 น.)
– ประกาศผลภาพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เพื่อเปิดให้สาธารณชนร่วมสังเกตุการณ์ และร้องเรียน และจะประกาศผลการตัดสินภายในเดือนมีนาคม 2567 ผ่านทาง rpst.or.th
* หมายเหตุ วันเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หลักเกณฑ์ และ กติกาการส่งภาพประกวด

1. ผู้สมัคร เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ
2. ผู้สมัคร 1 คน มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด ไม่เกิน 10 ผลงาน ต่อ 1 หัวข้อ
3. ภาพที่บันทึกภายในกรอบเวลา ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2565 จนถึง วันหมดเขตรับสมัคร
4. ผู้สมัครต้องทำการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการสมัครที่กำหนด และข้อมูลเกี่ยวกับภาพให้ครบถ้วน และต้องตรวจสอบความถูกต้องด้วยตัวเอง มิฉะนั้นอาจไม่ได้รับการพิจารณาภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด
5. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยตนเอง ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น
6. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นไฟล์ภาพสี หรือ ขาวดำ ในแนวนอน หรือ แนวตั้งก็ได้
7. สำหรับหัวข้อ “ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลทั่วไป” สามารถใช้ “กล้องที่บันทึก File เป็นภาพดิจิตอล” ทุกชนิด อาทิ DSLR, Mirrorless, Medium Format, Large Format, Range-Finder, Compact, Action Camera, Drone ฯลฯ หรือ กล้องบรรจุฟิล์มที่ต้องทำมาสแกนภาพเป็น Digital
8. สำหรับหัวข้อ “ภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต” สามารถใช้โทรศัพท์มือถือ หรือ Tablet ถ่ายและส่งได้เลยจากเครื่อง หรือ จะนำภาพมาปรับแต่งบนคอมพิวเตอร์ เเละส่งก็ได้
9. ในกรณีที่ใช้ Drone ถ่ายภาพ เจ้าของผลงานต้องเตรียมนำหลักฐานมายื่นเพิ่มเติม ดังนี้
– “ต้องมี” หนังสือการขึ้นทะเบียนผู้บังคับ หรือ ปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบิน ออกโดย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
– “ต้องมี” ใบรับรองการขึ้นทะเบียนเครื่องวิทยุคมนาคมสําหรับอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน สําหรับใช้งานเป็นการทั่วไป (โดรน) ออกโดย คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)
– “ต้องมี” เอกสารการประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกจากอากาศยานที่ไม่มีนักบิน ประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (Drone Liability Insurance)
– ในกรณีทำการขึ้นบิน ระหว่าง เวลา 18.00น. – 00 น. หรือ สูงเกินกว่า 90 เมตร “ต้องมี” หนังสืออนุญาตให้ทำการบินในช่วงเวลา หรือ ช่วงความสูงดังกล่าว ออกโดย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
– ผู้เข้าประกวดควรศึกษาข้อจำกัด หรือ เงื่อนไขของพื้นที่ทำการขึ้นบิน และควรศึกษากฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน สําหรับใช้งานเป็นการทั่วไป (โดรน) ก่อนทำการขึ้นบิน
10. ไฟล์ภาพจากกล้อง DSLR, Mirrorless, Medium Format, Large Format, Range-Finder และ Compact ต้องมี “ขนาดด้านสั้นที่สุด ไม่ควรต่ำกว่า 2,400 pixels” และ “ขนาดด้านยาวที่สุด ต้องไม่เกินกว่า 6,000pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpg หรือ .jpeg เท่านั้น และควรต้องรักษาไฟล์ RAW ไว้แสดงในกรณีมีการเรียกตรวจสอบ
11. ไฟล์ภาพจากกล้องสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, Action Camera หรือ Drone ควรมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ และมีคุณภาพเท่าที่อุปกรณ์นั้น ๆ จะสามารถทำได้ และ “ขนาดด้านยาวที่สุด ต้องไม่เกินกว่า 6,000pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpg หรือ .jpeg เท่านั้น และ ควรต้องรักษาไฟล์ RAW หรือ ไฟล์ต้นฉบับขนาดใหญ่ไว้แสดงในกรณีมีการเรียกตรวจสอบ
12. ในกรณีที่ใช้กล้องบรรจุฟิล์ม จะต้องนำฟิล์มไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิตอล ที่มี “ขนาดด้านสั้นที่สุด ต้องไม่ต่ำกว่า 2,400pixels” และ “ขนาดด้านยาวที่สุด ต้องไม่เกินกว่า 6,000 pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpg หรือ .jpeg เท่านั้น และควรต้องรักษาฟิล์มต้นฉบับไว้แสดงในกรณีมีการเรียกตรวจสอบ
13. ในกรณีที่ภาพถ่ายเป็นรูปแบบ Panorama จะต้องมีขนาดด้านยาวสุด ไม่เกิน 6,000 pixels และต้องรักษาไฟล์ภาพต้นฉบับก่อนการปรับแต่ง และภาพหลังการแต่งแล้ว ในความละเอียดสูง ไว้แสดงในกรณีมีการเรียกตรวจสอบ
14. สำหรับภาพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทางคณะผู้จัดการประกวดอาจทำการเรียกขอ File ขนาดใหญ่สุด รวมถึงหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม
15. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือ กราฟิกใด ๆ ลงบนภาพ รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือ สีใด ๆ
16. สามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการตัดสิน
17. สำหรับภาพที่สะท้อนวิถีชีวิต ควรเป็นภาพที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตตามสถานการณ์และสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจริง ไม่เน้นรูปแบบการเซ็ตอัพ หรือ จัดเพื่อถ่ายภาพ
18. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในเวทีสาธารณะ หรือ การประกวดภายในของสมาคม ชมรม หรือ องค์กรอื่นใด
19. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องไม่มีข้อผูกมัดในเรื่องกรรมสิทธิ์ภาพจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงต้องไม่ใช่ภาพที่ส่งขายตาม Stock Photo ทุกแห่ง ทั้งนี้ คณะผู้จัดการประกวดจะไม่รับผิดชอบเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เจ้าของผลงานมีสัญญาผูกพันต่อบุคคล หรือ หน่วยงานใด ๆ ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีนี้เอง
20. ไฟล์ภาพถ่ายทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวด ทางคณะผู้จัดการประกวดจะไม่ส่งคืนให้ผู้เข้าร่วมประกวด และไฟล์ภาพดังกล่าวจะเป็นกรรมสิทธิ์ของคณะผู้จัด แต่ลิขสิทธิ์ของภาพยังคงเป็นของเจ้าของภาพอย่างสมบูรณ์ ทาง ASSETWISE มีสิทธิ์นำภาพถ่ายทุกภาพที่ส่งเข้าประกวดไปใช้ในการเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ อาทิ สื่อโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ TV เว็บไซต์ การแสดงนิทรรศการ รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของภาพทราบล่วงหน้า และไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของภาพ
21. หากปรากฏว่าภาพที่เข้าประกวดไม่เป็นไปตามกติกาข้อใดข้อหนึ่งที่กำหนดไว้ข้างต้น ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อ้างว่ากระทำผิด เพราะอ่านกติกาไม่ครบถ้วน คณะกรรมการฯ มีอำนาจในการตัดสินผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวด และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น
22. คณะผู้จัดการประกวดจะไม่รับผิดชอบเรื่องการละเมิดกฎหมายใด ๆ อันเจ้าของผลงานได้กระทำ เพื่อจะได้ภาพที่ส่งเข้าร่วมประกวดในรายการนี้ ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
23. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีหน้าที่รับผิดชอบในการอ่านและทำความเข้าใจกับกฎระเบียบและเงื่อนไขต่าง ๆ ของโครงการฯ อย่างละเอียดและครบถ้วนทุกประการ หากกระทำผิดกฎระเบียบและเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่งข้างต้น คณะผู้จัดการประกวดมีสิทธิ์ในการพิจารณาถึงการให้เข้าร่วมประกวด หรือ อาจมีการติดต่อไปในรายบุคคล หากต้องการขอข้อมูล หรือ หลักฐานการได้มาของภาพเพิ่มเติม หรือ อาจทำการตัดสิทธิ์ และเรียกคืนรางวัลในภายหลังได้
24. คณะผู้จัดการประกวดขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข รวมทั้งรางวัล โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
25. คณะผู้จัดการประกวด และ คณะกรรมการตัดสิน ไม่มีสิทธิ์ร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในครั้งนี้
26. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ E-mail : rpst.info@gmail.com

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/FNj9O

RANDOM

error: Content is protected !!