คุรุสภา จัดประกวดสปอตวิทยุและสปอตโทรทัศน์ หัวข้อ “พลังครูไทย : หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา” เนื่องในโอกาสวันครู ปี 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จัดประกวดสปอตวิทยุและสปอตโทรทัศน์ หัวข้อ “พลังครูไทย : หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา” เนื่องในโอกาสการจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ผลิตสื่อในแนวทางสร้างสรรค์ ในรูปแบบของสปอตวิทยุและสปอตโทรทัศน์ เพื่อรณรงค์ ส่งเสริม สนับสนุนให้เห็นคุณค่าของครู สร้างจิตสำนึกในพระคุณของครู ระลึกถึงพระคุณครู และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการจัดงานวันครู

รายละเอียดผลงานที่ส่งเข้าประกวด

คุรุสภา จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจร่วมสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวด โดยจะต้องเป็นผลงานที่ทำขึ้นมาใหม่ ส่งเข้าประกวดเป็นทีม ๆ ละ 3 – 5 คน หรือ ส่งผลงานดี่ยว ไม่จำกัดรูปแบบ และเทคนิคในการนำเสนอ ความยาว 0.30 – 1 นาที สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ประเภทละ 1 ผลงาน เท่านั้น (สปอตวิทยุ 1 ผลงาน และสปอตโทรทัศน์ 1 ผลงาน) การตัดสินจะพิจารณาจากคุณภาพของงาน คุณค่าด้านการสื่อความหมาย และคุณภาพการผลิต โดยภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์กราฟิก แอนิเมชั่น เพลงประกอบ และอื่น ๆ ที่นำมาใช้ในผลงานต้องไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลใด หากปรากฏภายหลังว่า มีการละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ทางผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นเอง และ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ขอตัดสิทธิการประกวด และไม่ขอรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น และผู้ส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องคำนึงถึงการใช้ภาษา คำต้องห้าม และมารยาทที่ใช้ในการสื่อสาร

ที่สำคัญ ต้องเป็นผลงานที่ทำขึ้นมาใหม่เท่านั้น ไม่ลอกเลียนแบบ และไม่เคยผ่านการแข่งขัน/ประกวดเวทีใด หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อสาธารณชนมาก่อน ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องรับรองการส่งผลงานเข้าประกวดว่าถูกต้องและเป็นความจริงทุกประการ และให้ความยินยอมแก่ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ส่งผลงานเข้าประกวดที่ให้ไว้กับ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพื่อวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมการจัดงานวันครู และผลงานเข้าประกวดจะต้องปฏิบัติพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (Personal Data Protection Act : PDPA)

รางวัลการประกวด

สปอตวิทยุวันครู มี 5 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท และรางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 7,000 บาท ส่วน สปอตโทรทัศน์วันครู มี 5 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล จำนวน 40,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท และรางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 20,000 บาท

การรับสมัคร

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ https://bit.ly/3AYSdej หัวข้อ “ประกวดสปอตวิทยุและสปอตโทรทัศน์วันครู ประจำปี 2566” โดยกรอกข้อมูลในการสมัคร ประกอบด้วย ชื่อทีม ชื่อผลงาน รายละเอียดของสมาชิกในทีม แรงบันดาลใจในการผลิตผลงาน และลิงค์ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 21 ธันวาคม 2565 และจะประกาศผลให้ทราบ ภายในเดือนธันวาคม 2565

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มสื่อสารองค์กร โทร. 02-282-2743

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3UnE1SW

RANDOM

สภาดิจิทัลฯ ชง “มาตรการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา” ช่วยนักเรียนยากจนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ที่ประชุม ครม. รับลูก แทงเรื่องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

วช. เชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี-บัณฑิตศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2567 ในงาน “Thailand Research Expo 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 160,000 บาท ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 29 เม.ย. 67

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!