‘ทูตอังกฤษ’ เยี่ยมชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ พร้อมเอ่ยชื่นชมเจ้าภาพ จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ บรรยากาศสุดคึกคัก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566  นายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย เดินทางชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand) ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) และพันธมิตร ณ บริเวณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเยี่ยมชมบูธของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ซึ่งได้ร่วมออกบูธนิทรรศการในงานนี้เป็นครั้งแรก โดยมีนายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ
      นายมาร์ค เล่าว่า การตัดสินใจร่วมออกบูธของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ภายงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งนี้ เพราะถือเป็นงานหนังสือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันต้องการนำคุณค่าด้านวรรณกรรม จากฝีมือนักเขียนชาวอังกฤษที่ให้ความสำคัญ 2 เรื่องหลัก คือ ความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT และเสรีภาพทางด้านความคิดเห็นมานำเสนออีกด้วย

      นอกจากนั้นยังสนใจในประเด็นการใช้ Soft Power เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนอังกฤษและคนไทยให้มากยิ่งขึ้น แม้จะมีความใกล้ชิดกันอยู่แล้ว นอกเหนือจากเสพผ่าน ผลงานเพลง ภาพยนตร์ หรือฟุตบอล ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านวรรณกรรมของอังกฤษ ดังนั้นในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 จึงนำเสนอบูธนิทรรศการผลงานด้านวรรณกรรมจากฝีมือนักเขียนชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 7 คนโดยแบ่งส่วนจัดแสดงเป็น 3 โซน คือ โซนยุคคลาสสิก โซนยุคประชาธิปไตย และเสรีภาพในความเห็น และโซนยุคร่วมสมัย

      นอกจากนั้นในบูธยังประชาสัมพันธ์การสนับสนุนการศึกษาทุนชีฟนิ่ง หรือทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 40 ปีอีกด้วย พร้อมกับเชิญชวนคนไทยสมัครชิงทุน และร่วมชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 เพราะเป็นงานที่น่าสนใจ จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ มีหนังสือให้เลือกมากมายกว่า 1 ล้านเล่ม
      นายมาร์ค กล่าวด้วยว่า หนังสือเรื่อง Animal Farm ผลงานของ จอร์จ ออร์เวลล์ เป็นหนังสือที่ตนชื่นชอบ และได้นำไปเป็นหลักการบริหารคนในฐานะผู้นำซึ่งจะต้องมั่นใจว่าการดูแลคนในทีมต้องเป็นอย่างดีเยี่ยมและเป็นธรรมเพื่อไม่ให้ตกอยู่ในสถานะเดียวกับตัวละครในหนังสือดังกล่าว
      งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีหนังสือให้เลือกมากมายกว่า 1 ล้านเล่ม ลดสูงสุด 80% ตั้งแต่วันที่ 12 -23 ตุลาคม 2566 รวม 12 วัน ณ บริเวณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันจันทร์-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00 น.-22.00 น. และวันศุกร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 23.00 น.สามารถศึกษารายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Thai Book Fair
#BookExpo2023
#TheBookTeller
#งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่28
#BookExpoThailand2023 #BOOKDREAMS

RANDOM

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

error: Content is protected !!