ว.การแพทย์แผนตะวันออก ม.รังสิต เปิดหลักสูตรบูรณาการภูมิปัญญาการจับชีพจรเพื่อวิเคราะห์โรค รวมผู้เชี่ยวชาญมากที่สุดครบทุกแขนง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรบูรณาการภูมิปัญญาการจับชีพจรเพื่อวิเคราะห์โรค รวมผู้เชี่ยวชาญมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
.
อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยเกี่ยวกับหลักสูตรบูรณาการภูมิปัญญาการจับชีพจรเพื่อวิเคราะห์โรค ว่า หลักสูตรล่าสุดของ วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ชื่อ “หลักสูตรบูรณาการภูมิปัญญาการจับชีพจรเพื่อวิเคราะห์โรค” เหมาะกับผู้ที่สนใจในแพทย์บูรณาการและสุขภาพองค์รวม ประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านสุขภาพเพื่อประโยชน์ของตนเองและครอบครัว
.
นอกจากนั้น ยังรวมถึงผู้ทำธุรกิจด้านสุขภาพหลายมิติ เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพิ่มศักยภาพของตัวเอง ผู้ประกอบการเวลเนส ผู้ประกอบการโรงแรมเพื่อสุขภาพ พยาบาล นักการตลาดและนักขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ เภสัชกร นักการตลาดและนักการขายในสถานบริการสุขภาพ ผู้ประกอบการศูนย์ดูแลผู้สูงวัย และรวมถึงผู้ขายประกันสุขภาพและประกันชีวิต และยังรวมถึงการจับชีพจรวิเคราะห์โรคสัตว์เลี้ยงในบ้านด้วย
.
หลักสูตรนี้ไม่เพียงแต่จะศึกษาการจับชีพจรของหลายศาสตร์ เช่น การแพทย์แผนไทย การแพทย์แผนจีน การแพทย์อายุรเวทอินเดีย การแพทย์แผนปัจจุบัน การแพทย์ทางเลือก และ สัตวแพทย์ แต่จะต้องสามารถบูรณาการและเปรียบเทียบข้ามศาสตร์กันได้ด้วย
.
โดย วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รวบรวมอาจารย์และผู้บรรยายที่มีความรู้ข้ามศาสตร์ และมีประสบการณ์ในการจับชีพจรในวงการสุขภาพไทยมารวมตัวกันในหลักสูตรนี้ ตัวอย่างเช่น
อาจารย์ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่าตัดเส้นประสาทที่เป็นแพทย์แผนไทยในคนเดียวกัน
อาจารย์แพทย์แผนปัจจุบันที่เป็นแพทย์แผนจีนในคนเดียวกัน
อาจารย์แพทย์แผนปัจจุบันที่จบจากเยอรมัน ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการแพทย์ทางเลือกที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกตะวันตก
อาจารย์แพทย์แผนไทยประยุกต์ที่จบการศึกษาการแพทย์จากอินเดียในคนเดียวกัน
อาจารย์ที่เป็นแพทย์แผนไทยและเป็นแพทย์แผนจีนในคนเดียวกัน
อาจารย์ที่เป็นนายสัตวแพทย์ที่เป็นแพทย์แผนจีนในคนเดียวกัน
.
นอกจากนั้น หลักสูตรดังกล่าวยังจะให้มีการบรรยายประสบการณ์ตรงทางคลินิก รวมถึงการบรรยายของแพทย์แผนไทยดีเด่นประจำเขตสุขภาพบางท่าน ที่ยังสามารถสืบทอดภูมิปัญญาการจับชีพจรจากบรรพบุรุษมาได้
.
หลักสูตรนี้ไม่จำกัดเฉพาะวงการแพทย์ตามใบประกอบวิชาชีพที่ต้องการบูรณาการข้ามศาสตร์กันเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้คนธรรมดาที่ไม่เคยมีพื้นฐานทางการแพทย์​ได้เรียนรู้ฝึกอบรมได้ด้วย ซึ่งจะเหมาะกับการพัฒนาศักยภาพของคนที่ต้องการดูแลสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัว หรือ คนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพทั้งหมดที่ต้องการพัฒนา เพิ่มศักยภาพของตัวเอง
.
เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 และเริ่มเรียนทุกวันศุกร์เต็มวัน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 รวม 11 สัปดาห์ สิ้นสุดการเรียนประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 061-950-6666

RANDOM

error: Content is protected !!