รัฐบาลญี่ปุ่น ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ในโครงการ JENESYS 2023 คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมกิจกรรม ที่เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมศึกษาร่วมส่งผลงานภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ความยาวไม่เกิน 3 นาที เพื่อเข้าร่วมประกวดในโครงการ JENESYS 2023 โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งดำเนินการโดยรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจอันดี และกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นในบรรดาเยาวชนแต่ละประเทศในแถบเอเชีย

สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก 9 คน จากผลงานภาพยนตร์ที่ส่งเข้าประกวด 9 เรื่อง จะได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม ที่เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม 2566 และผลงานของตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 3 เรื่อง จะถูกคัดเลือกเพื่อเข้าร่วม Asian International Children’s Film Festival ครั้งที่ 16 ร่วมกับผลงานจากเยาวชนอีก 14 ประเทศ

คุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ
1. กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา โดยมีอายุระหว่าง 15 – 18 ปี
2. สามารถเข้าร่วมโครงการ JENESYS 2023 ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม 2566 ณ เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ตลอดโครงการ
3. ผู้ส่งผลงานสามารถมีชื่อปรากฏในผลงานที่เข้าร่วมประกวดได้เพียงหนึ่งเรื่องเท่านั้น
4. ผู้ที่เคยศึกษา หรือ พำนักอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 3 เดือน ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้
5. ผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการภายใต้การดูแลของรัฐบาลญี่ปุ่น (ได้แก่ JENESYS, Kizuna Project, JENESYS 2.0, JENESYS 2015 – 2018, โครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ (SSEAYP), โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนภายใต้การดูแลของ Japan Foundation, JNTO, JICA หรือ HIDA และผู้ได้รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลญี่ปุ่น (MEXT) ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้

หัวข้อและผลงาน
1. ภาพยนตร์ต้องนำเสนอในหัวข้อเรื่อง “สิ่งที่ฉันต้องการ”
2. ใช้กล้องวีดีโอ กล้องจากโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องอื่น ๆ ในการถ่ายทำได้ทุกประเภท
3. ภาพยนตร์ต้องมีความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวมเครดิตแล้ว) และเป็นผลงานที่ไม่เคยส่งเข้าร่วมประกวดในการประกวดอื่น ๆ มาก่อน
4. ไม่อนุญาตให้ใส่คำบรรยายใด ๆ รวมทั้งใส่เสียงบรรยายลงในภาพยนตร์ (สามารถใช้เสียงบทสนทนาจากการแสดง โดยไม่จำกัดภาษา)
5. การส่งผลงานเข้าประกวดสามารถเลือกส่งในรูปแบบ ไฟล์ สกุล mp4 หรือ .MOV
6. สามารถส่งผลงานเข้าร่วมได้ ทั้งแบบเดี่ยว และ กลุ่ม (โดยผู้กำกับเท่านั้นที่จะเป็นผู้เข้าร่วมโครงการ JENESYS 2023)
7. ผู้สมัครแต่ละท่านสามารถส่งผลงานเข้าร่วมได้เพียงหนึ่งชิ้นงานเท่านั้น

วิธีการสมัคร
1. เจ้าของผลงานที่ประสงค์จะส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด สามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ที่ https://shorturl.asia/LQlAw
2. ปิดรับผลงาน วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566
3. การประกาศผลจะมีขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผ่านทางเพจ Facebook โรงหนังโรงเรียน https://www.facebook.com/thaicinemaschool/
4. เจ้าของผลงานกรุณาตั้งชื่อไฟล์ที่ส่งผลงานเป็นชื่อเรื่อง ตามด้วยชื่อจริงของผู้กำกับ ตัวอย่างเช่น ชื่อผลงานเรื่อง_ชื่อจริงของผู้กำกับ
5. เจ้าของผลงานกรุณาสร้างโฟลเดอร์ในไดร์ฟของท่าน พร้อมอัพโหลดไฟล์ผลงานและไฟล์รูปบัตรนักเรียน เพื่อยืนยันตัวตน ในกรณีที่ไม่มีบัตรนักเรียนให้ใช้ใบรับรองจากสถานศึกษา
6. ในกรณีที่ภาพยนตร์มีผู้แสดง ไม่กำหนดอายุผู้แสดง
7. ในกรณีที่ใช้เพลง หรือ ดนตรีประกอบ ให้พยายามใช้เพลง หรือ ดนตรีประกอบ ที่ไม่ติดปัญหาลิขสิทธิ์
8. ในกรณีที่ใช้เพลงของศิลปินท่านอื่น จะต้องระบุชื่อเพลง ชื่อผู้ประพันธ์ ชื่อนักร้อง เจ้าของลิขสิทธิ์ ลงในใบสมัคร และในเครดิตหนังตอนจบอย่างชัดเจน (อ่านห้วข้อที่ 6 เรื่องลิขสิทธิ์อย่างละเอียด)
9. ในกรณีที่ใช้ภาพถ่าย หรือ คลิปฟุตเทจอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถ่ายทำมาเอง ให้พยายามใช้ภาพถ่าย หรือ คลิปฟุตเทจ ที่ถ่ายทำเองทั้งหมด (อ่านห้วข้อที่ 6 เรื่องลิขสิทธิ์อย่างละเอียด)

เงื่อนไขการประกวด
1. การประกวดในครั้งนี้ เพื่อคัดเลือกเยาวชน 9 คน เข้าร่วมโครงการ JENESYS 2023 โดยผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 9 คน ต้องสามารถเดินทางเข้าร่วมโครงการในระหว่างวันที่ 12 – 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ณ เมืองมินามิอาวาจิ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น
2. เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 9 คน จะได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการ JENESYS 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าตั๋วเครื่องบินการเดินทางไป-กลับ (ประเทศไทย-ประเทศญี่ปุ่น) ค่าอาหาร และค่าที่พัก ระหว่างที่ทำกิจกรรมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น (ทางคณะผู้จัดงานจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าทำหนังสือเดินทาง Passport หรือ ค่าซื้อของ)
3. ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ JENESYS 2023 จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมทุกอย่างที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด
4. ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ JENESYS 2023 จะต้องประชาสัมพันธ์ข้อมูล หรือ ประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการผ่านทางสื่อ Social Media ของตัวเอง
5. ในกรณีที่คณะผู้จัดงานตรวจสอบพบว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ไม่ได้จัดทำขึ้นโดยเยาวชนเจ้าของผลงาน จะถือว่าผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นเป็นโมฆะ
6. คณะผู้จัดงานมีสิทธิ์นำผลงานทุกชิ้นที่ส่งเข้าร่วมโครงการไปจัดฉาย หรือ ทำการประชาสัมพันธ์ โดยไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
7. ทางคณะผู้จัดงานจะไม่ส่งผลงานที่ส่งเข้าร่วมงานคืนเจ้าของผลงานหลังเสร็จสิ้นโครงการ
8. ทางคณะผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด และเงื่อนไขต่าง ๆ ของการประกวดโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
9. ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด

ติดต่อสอบถามได้ที่
สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น โทร. 02-696-3000 หรือ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) โทร. 02-482-2013 – 15 ต่อหมายเลขภายใน 1308 เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/Bm3RT

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/ApifB

RANDOM

ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดซีเกมส์ครั้งแรกที่ลาว และผ่านมา 14 ปี กัมพูชานำมาใช้เป็นครั้งที่ 2 ก็เรื่องของเจ้าภาพเขา..ส่วนไทยเราในฐานะผู้เข้าร่วมจะเกี่ยวตรงไหน อย่างไร จะจ่ายไม่จ่ายอยู่ที่เราใช่หรือไม่ !

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!