รมว.ท่องเที่ยวฯ พอใจผลงานซีเกมส์ หวังทุกฝ่ายช่วยกันพัฒนา เพื่อกีฬาไทยก้าวเป็นที่ 1 ในอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนาม เพื่อติดตามชมและเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ได้เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัล ให้แก่ ธรรญธร สุขข์เจริญ นักยกน้ำหนักสาวไทยที่คว้าเหรียญทองในรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมจอมพลังสาวไทยที่สามารถทำลายสถิติกีฬาซีเกมส์ ด้วยน้ำหนักรวม 174 กิโลกรัม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงภาพรวมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่31 ว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาไทยทำเหรียญทองขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 แต่ถ้านับเฉพาะกีฬาสากลถือได้ว่าประเทศไทยทำได้ดีกว่ากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2562 ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว เพราะการจะก้าวไปเป็นเจ้าเหรียญทองในตารางเหรียญรวมนั้น เป็นไปได้ยากมากที่จะสู้กับเวียดนามเจ้าภาพ แต่ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งต่อไป เชื่อว่าไทยจะสู้กับเวียดนามได้อย่างเข้มข้นมากขึ้น

ในการนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ซึ่งแข่งขันมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว นักกีฬาทุกคนตั้งใจทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อเหรียญทอง และสร้างความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศ โดยรัฐบาลก็พร้อมให้กำลังใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ฝากกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนมา ณ ที่นี้ ส่วนตนเองเป็นตัวแทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมไปถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็จะพยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ซึ่งการแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา ไม่ว่าแพ้หรือชนะ ขอให้มีน้ำใจนักกีฬาให้แก่กัน ขอให้มีความอดทน มีระเบียบวินัย เชื่อฟังผู้ฝึกสอน ถ้าทุกคนปฏิบัติอยู่ในกรอบ ตามกฎ กติกา การกีฬาของไทยก็จะพัฒนาไปสู่อนาคตที่ดี และเป็นอันดับ 1 ได้ในอนาคต

 

 

RANDOM

error: Content is protected !!