ชาวปีนหน้าผาอาเซียนรวมใจ ผลักดันให้มีจัดแข่งในซีเกมส์อย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ครั้งหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และยืนยันกีฬานี้ทั่วโลกยอมรับ ควรต้องจัดแบบถาวรในการแข่งขันทุกระดับ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

        นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลการประชุมสามัญประจำปี SEACF GA 2023 ของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Climbing Federation : SEACF) ที่มีชาติสมาชิกจากทั่วทั้งอาเซียนเข้าร่วมการประชุม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค. 2566 ณ โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซต์ กรุงเทพฯ ว่า วาระสำคัญคือการยืนยันผลักดันกีฬาปีนหน้าผาให้บรรจุในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33  ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ปี พ.ศ.2568 ให้ได้ รวมถึงครั้งต่อๆ ไปที่มาเลเซียและสิงคโปร์ตามลำดับ ทั้งนี้เพราะเห็นตรงกันว่า กีฬาปีนหน้าผาได้รับการยอมรับและถูกบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และเอเชึ่ยนเกมส์แล้ว และถือเป็นกีฬาสากลที่ได้รับการยอมรับ ฉะนั้นในระดับภูมิภาคอาเซียนก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญ ด้วยการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เป็นการถาวรเช่นกันกับระดับทวีป และระดับโลก

       รองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาของไทย กล่าวต่ออีกว่า ในที่ประชุมครั้งนี้ มีมติแต่งตั้ง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เป็น“ที่ปรึกษาพิเศษ”ของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลโครงการและประสานงานให้กีฬาปีนหน้าผาร่วมการแข่งขันในมหกรรมซีเกมส์ นอกจากนี้ ยังมีวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจคือการยกระดับการอบรมกีฬาปีนหน้าผา ระบบจัดเก็บฐานข้อมูล การส่งเสริมกีฬาปีนหน้าผาของชาติสมาชิก การจัดการแข่งขันในอนาคต เป็นต้น ทั้งนี้ในการประชุมยังได้รับเกียรติจากผู้แทนจากสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชีย (IFSC Asia) เข้าร่วมการประชุมด้วย

      “ตนในฐานะคณะกรรมการส่งเสริมกีฬาของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชีย (Sport Department of IFSC Asia) ในนามของสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ และ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ ตลอดจนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ร่วมให้การต้อนรับ ตลอดจนร่วมสนับสนุนการจัดการประชุมเพื่อการพัฒนากีฬาปีนหน้าผาไทย และ อาเซียน ให้ไปสู่สากลยิ่งขึ้น ภาคภูมิใจไปด้วยกัน”

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!