มูลนิธิสัมมาชีพ เดินหน้าจัดประกวดรางวัล “ต้นแบบสัมมาชีพ” มุ่งเชิดชู “เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน และ ปราชญ์ชาวบ้าน” 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
มูลนิธิสัมมาชีพ เดินหน้าจัดประกวดรางวัลต้นแบบสัมมาชีพ ครั้งที่ 9 เชิดชู “เอสเอ็มอี –วิสาหกิจชุมชน –ปราชญ์ชาวบ้าน “ต้นแบบสัมมาชีพ” หนุนชุมชน-เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง แก้ปัญหาสังคม วาง 3 รางวัลใหญ่แห่งปี รางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ และ รางวัลปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบสัมมาชีพ  เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 20 มิ.ย. นี้
.
นายมงคล ลีลาธรรม ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิสัมมาชีพ เปิดเผยว่า มูลนิธิสัมมาชีพ กำลังเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าประกวด “รางวัลต้นแบบสัมมาชีพ” เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูผู้ที่อยู่ในภาคส่วนต่าง ๆ ที่ยึดแนวทางสัมมาชีพอย่างมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบต่อยอดความรู้และประสบการณ์สู่ชุมชน  โดยรางวัลต้นแบบสัมมาชีพในปี 2566 ประกอบด้วย 3 รางวัลใหญ่แห่งปี คือ รางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ และ รางวัลปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบสัมมาชีพ ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล โล่เกียรติยศ และโอกาสในการพัฒนาธุรกิจกับภาคีเครือข่ายของมูลนิธิสัมมนาชีพต่อไป รวมทั้งจะได้ร่วมกับ มูลนิธิสัมมาชีพ และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งทั้ง 3 รางวัลนี้ จะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าประกวดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 มิ.ย.นี้
.
มูลนิธิได้จัดประกวดรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 นี้ ถือเป็นปีที่ 9 แล้ว เพื่อเป็นการยกย่องผู้ที่อยู่ในภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคม ซึ่งมีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ตลอดจนการพัฒนาชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน และ ปราชญ์ชาวบ้าน โดยที่องค์กร หรือ บุคคลเหล่านั้นจะต้องดำเนินกิจการบนหลักสัมมาชีพ คือ การประกอบอาชีพที่ไม่เบียดเบียนตนเอง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับ การจัดการรายจ่ายให้น้อยกว่ารายได้ ซึ่งมูลนิธิฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมจะได้รับรางวัลในแต่ละประเภท

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าประกวด 3 รางวัลใหญ่ มีดังนี้ รางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ ต้องเป็นเอสเอ็มอีที่มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาท ดำเนินการตามหลักสัมมาชีพ มีธรรมาภิบาล ทำบัญชีเล่มเดียว มีความสามารถทางธุรกิจ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจำนวน 5 ราย จะได้รับมอบเงินรางวัล รางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และโอกาสพัฒนาธุรกิจกับภาคีเครือข่ายของมูลนิธิสัมมาชีพ

รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ มี 5 ประเภทรางวัล ได้แก่ ประเภทออมทรัพย์และสวัสดิการชุมชน ประเภทการบริการและการท่องเที่ยวโดยชุมชน ประเภทการเกษตร ประเภทการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร และ ประเภทการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร จะได้รับเงินรางวัล รางวัลละ 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และโอกาสพัฒนาธุรกิจกับภาคีเครือข่ายของมูลนิธิสัมมาชีพ
รางวัลปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบสัมมาชีพ ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายปราชญ์ชาวบ้าน จะต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นผู้พัฒนา บุกเบิก ริเริ่มสร้างสรรค์งาน และประสบความสำเร็จด้วยหลักสัมมาชีพ เป็นผู้ที่นำทักษะ ประสบการณ์ การจัดการความรู้ เทคโนโลยี มาสร้างผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงาน ซึ่งก่อให้เกิดคุณค่าในอาชีพและกิจการอย่างยั่งยืน และมีผลงานเป็นที่ยอมรับและเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในระดับชุมชน ท้องถิ่น และระดับประเทศ โดยรางวัลปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบสัมมาชีพ จะมี 5 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และโอกาสในการพัฒนาผลงานร่วมกับภาคีเครือข่ายของมูลนิธิสัมมาชีพ
.
ผู้สนใจสมัครเข้าประกวดรางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ และ รางวัลวิสาหกิจชุมชนต้นแบบสัมมาชีพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พรพิมล นวนกุล โทร. 063-661-4468 , 089-730-5922 และ 02-530-9204-5 อีเมล pornpimonkul28@gmail.com สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมประกวดรางวัลปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบสัมมาชีพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุนิสา เดชอุ่ม โทร. 02-530-9204 และ 091-718-0730 อีเมล sunisadechum@gmail.com

RANDOM

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์พลังสร้างสรรค์ ร่วมประกวดโฆษณาหนังสั้น “GLO Innovation Short Film Contest 2024” ชิงทุนการศึกษารวม 800,000 บาท สมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 12 มี.ค. 67

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!