มทร.ธัญบุรี โชว์กึ๋น คว้ารางวัลชนะเลิศหนังสั้น International Short Film Contest 2022

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ก๊อต” นายศุภกร เมฆวัฒน์ และ “โฟล์ค” นายพิชชากร เอี่ยมอร่ามวงศ์ นักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) โชว์กึ๋น ผลิตผลงาน “ความเชื่อ” คว้ารางวัลชนะเลิศ International Short Film Contest 2022

นายศุภกร เมฆวัฒน์ เล่าว่า จากโจทย์การแข่งขัน คือ ความเชื่อ จึงอยากเล่าเรื่องความเชื่อมั่นในตนเอง และเชื่อมั่นในผู้อื่น พยายามตีโจทย์ที่ให้กรรมการต่างชาติและไทยเข้าถึง นำเสนอความเป็นไทยในเรื่องของนักมวย ต่างชาติชอบมวยไทย จุดเด่นที่ทำให้ชนะใจกรรมการ คือ การเล่าเรื่อง โปรดักส์ชั่น การลำดับเนื้อเรื่อง ถ่ายทำจริง นำไปเผยแพร่ได้จริง โดยมีความยาวประมาณ 3 นาที

ด้าน นายพิชชากร เอี่ยมอร่ามวงศ์ เล่าเพิ่มเติมว่า ในการประกวดครั้งนี้ มีโอกาสเข้า workshop ที่ Hokkaido Information University (HIU) ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้เรียนรู้การทำสื่อมีเดีย เทคนิคในการตัดต่อวิดีโอ การเล่าเรื่อง การถ่ายภาพ และได้เรียนรู้วัฒนธรรม สถานที่ต่าง ๆ ย่านการค้า

สำหรับการแข่งขัน International Short Film Contest 2022 มีทั้งหมด 9 ทีม เข้าประกวด โดยมีทีมจาก มทร.ธัญบุรี 4 ทีม และทีมจาก (HIU) 5 ทีม โดยเป็น 1 ใน การประกวด International Workshop, iWDC, iSFC and iCPC 2022 ซึ่งในปีนี้ทาง Hokkaido Information University (HIU) เป็นเจ้าภาพ เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) กับ Hokkaido Information University (HIU), Japan

 

 

RANDOM

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) ชวนคนไทยส่องดาวพฤหัสบดีใกล้โลกที่สุดในรอบปี คืนวันที่ 3 พ.ย. นี้ ณ หอดูดาวทั้ง 5 แห่ง ของ NARIT ที่เชียงใหม่ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา สงขลา และขอนแก่น ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

error: Content is protected !!