ศธ. ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุพายุพัดถล่มอาคารโดม รร. วัดเนินปอ พร้อมสั่งตรวจสอบจุดเสี่ยงสถานศึกษาทั่วประเทศ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีเกิดเหตุพายุฝนพัดอาคารโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ สังกัด สพป.พิจิตร เขต 1 พังเสียหาย มีนักเรียนและบุคลากรบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ (MOE Safety Center) รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนอง พัดโดมภายในโรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ล้มทับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาเล่นกีฬา มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 18 ราย

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มอบหมายให้ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. ลงพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มออกแบบและก่อสร้าง โดยมีการมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้แก่ผู้เสียชีวิต รายละ 10,000 บาท บาดเจ็บสาหัส รายละ 5,000 บาท และบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 3,000 บาท

นอกจากนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ได้สั่งการให้ ศูนย์ช่วยเหลือภัยพิบัติ กระทรวงศึกษาธิการ ระดับจังหวัด ลงพื้นที่ร่วมกับกลุ่มออกแบบและก่อสร้าง สพฐ. เข้าตรวจสอบอาคารให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน เนื่องจากสถานศึกษาบางแห่งอาจจะใช้โดมในลักษณะการเชื่อมต่อระหว่างอาคารขึ้นไป ซึ่งอาจไม่แข็งแรงและกลายเป็นจุดเสี่ยงได้ กระทรวงศึกษาธิการจึงถือโอกาสนี้ตรวจสอบภาพรวมทั้งหมดของประเทศ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ที่สถานศึกษาจะเตรียมความพร้อมเมื่อเปิดภาคเรียน และจะต้องมีการตรวจสอบอยู่เสมอ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

 

RANDOM

ทางเลือก “การตั้งสมาคมมวยสากลของไทย” ขึ้นใหม่ น่าจะเป็นทางเลือกที่โดดเด่นที่สุดสำหรับวงการกีฬาไทย ต่อกรณีความขัดแย้งของวงการมวยสากลโลก ซึ่งกำลังวิกฤติในห้วงเวลานี้…เพราะอะไร!!!

สมาคมมวยสากลไทย ส่งผู้ตัดสินผิดกฏของไอบ้าไปเวียดนาม ลุ้นโทษจะโดนไล่กลับ หรือให้อยู่ต่ออย่างทนอาย….รอดูทางออกและวัดใจฝ่ายบริหารชุดนี้จะแก้ไขก่อนหรือสวดมนต์ให้พ้นการจับได้

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!