หลายคนที่รู้และเห็นเป็นงงกองทุนพัฒนากีฬาไทยก้าวไกลถึงซีเกมส์ที่เวียดนามแต่ไม่รู้ว่าอยู่ในฐานะใด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งเพิ่งผ่านไป ปรากฏว่ากองเชียร์ และผู้ที่เข้าไปร่วมงานในการแข่งขันกีฬามวย หรือ มวยไทย ที่สนาม Vĩnh Phúc Sporting Hall ต่างก็ตั้งข้อสังเกตจากความแปลกตาที่เห็นป้ายโลโก้ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้สำหรับการสนับสนุน ส่งเสริมวงการกีฬาไทย นั้นไปโผล่อยู่กลางยิมเนเซียมที่แข่งขัน ข้างเวทีการชกมวย เห็นเด่นชัด ซึ่งโดยปกตินั้น พื้นที่ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติหรือมหกรรมกีฬาระดับนี้จะเป็นป้ายของผู้สนับสนุนเท่านั้นที่จะสามารถติดตามพื้นที่ต่าง ๆ ในสนามได้ โดยฝ่ายสิทธิประโยชน์ของงานจะเป็นผู้กำหนดจุดต่างๆ ตามลำดับของการสนับสนุนมากน้อย

ป้ายกองทุนกีฬาไทยอยู่กลางยิมแข่งมวยไทยซีเกมส์

StationTHAI สอบถามจากผู้ที่ส่งรูปภาพมาให้ดู ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่เห็นในสนามแข่งจริง พร้อมทั้งส่งข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมจากคลิปใน เพจของ IFMA – International Federation of Muaythai Associations

ซึ่ง Live การชกมวยในซีเกมส์หนนี้ ที่ปรากฏรูปป้ายโลโก้ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติของไทย กลางพื้นที่อย่างเด่นชัด ตามภาพที่ส่งมา จึงได้วิเคราะห์กับผู้ที่ให้ข้อมูลกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานด้านสิทธิประโยชน์กีฬา สรุปว่า

กองทุนพัฒนาการกีฬาของไทย ข้อ 1.น่าจะเป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันครั้งนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจึงได้รับสิทธิพิเศษขนาดนั้น เพราะตั้งกลางยิมเนเซียม หลังกลุ่มปี่พาทย์ ซึ่งถ้าเป็นผู้สนับสนุนงานการแข่งขันนี้จริงไม่ว่าจะส่วนใดๆ ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องกล่าวขานกันอีกยาวนาน และคงมีคำถามกันอีกยาวเหยียด ข้อ 2 ที่ตั้งข้อสังเกตกันคือ น่าจะเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนนำไปติดตั้งโดยที่กองทุนไม่ทราบเรื่องด้วย

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!