มทร.พระนคร เปิดหลักสูตรใหม่ “สาขานวัตกรรมธุรกิจบริการยั่งยืน” คณะบริหารธุรกิจ รองรับอาชีพแห่งอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกองค์กรต้องปรับตัว โดยต้องปรับเปลี่ยนแนวคิด สร้างทัศนคติใหม่ และเทคโนโลยีเหล่านี้ยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพใหม่ ราชมงคลพระนคร ในฐานะผู้ผลิตและพัฒนากำลังคนให้มีความรอบรู้ และมีความสามารถในการปรับตัว เตรียมพร้อมรองรับความต้องการของตลาดอาชีพในระดับสากล

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (ราชมงคลพระนคร) เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2566 ราชมงคลพระนคร ได้เปิดหลักสูตรใหม่ สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจบริการยั่งยืน คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นการบูรณาการศาสตร์ 3 ศาสตร์ เข้าด้วยกันอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการผนึกกำลังของ 3 คณะ ประกอบด้วย คณะบริหารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน โดยมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาให้คล้องกับความต้องการของตลาดงานสมัยใหม่ โดยเฉพาะทักษะการบริหารสุขภาวะองค์การอย่างเป็นระบบ เนื่องจากองค์กรในปัจจุบันต้องปรับตัวให้ทันโลก ต้องอาศัยทักษะในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งในด้านสุขภาวะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรับมือ องค์กรยุคใหม่จึงต้องการกำลังคนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาช่วยในการวางแผนบริหารจัดการพัฒนาองค์การ ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศไทย สำหรับการเรียนการสอนในหลักสูตร จะเน้นการทำงาน ทักษะการออกแบบธุรกิจใหม่ การสร้างความรู้เชิงวิจัย การพัฒนานวัตกรรม และความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และยังเสริมสร้างความเข้มแข็งของหลักสูตรผ่านความร่วมมือกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และในอนาคตพร้อมเสริมแกร่งร่วมกับภาครัฐและเอกชนในการยกระดับสู่สากล โดยจะเปิดรับนักศึกษาต่างชาติเข้าเรียนด้วย

ด้าน ผศ.ดร.รัตนาวลี ไม้สัก คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตรดังกล่าว ยังมุ่งพัฒนาศักยภาพบัณฑิตทั้งในด้านบริการ และสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านเทคโนโลยี และการสร้างสรรค์ให้กับสินค้า หรือ บริการการตลาด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการบูรณาการเพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ในอนาคต และที่สำคัญ คือ บัณฑิตที่เข้าสู่ชีวิตการทำงานจริงต้องสามารถปรับตัวอยู่เสมอ หลังสำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย อาทิ หุ้นส่วนหรือเจ้าของธุรกิจใหม่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และธุรกิจขนาดใหญ่ที่สามารถบริหารสุขภาวะองค์การที่ใช้นวัตกรรมธุรกิจบริการยั่งยืนยุคโลกาภิวัตน์ดิจิทัล และอาชีพด้านการบริหารสุขภาวะองค์การที่ใช้นวัตกรรมธุรกิจบริการยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศของภาครัฐและเอกชน เช่น ผู้บริหาร ผู้ให้บริการ เจ้าของ SME / Startup นักการตลาดและขายสินค้าในภาคอุตสาหกรรม ที่มีเป้าหมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พนักงานในธุรกิจโรงแรม พนักงานในธุรกิจท่องเที่ยว พนักงานในธุรกิจสปา พนักงานในธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ พนักงานในธุรกิจการจัดกิจกรรม ฯลฯ อย่างมีกลยุทธ์ หรือ นวัตกรรมเท่าทันต่อการสร้างรายได้ การใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ในสังคมอย่างเหมาะสม และการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เพราะถือเป็นการฝึกประสบการณ์ตรง และเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของนักบริหารสุขภาวะองค์การสมัยใหม่ที่อิงระบบและกลไกทั่วโลก ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร สอบถามได้ที่ ผศ.ดร.สิริบุปผา อุทารธาดา โทร. 086-333-0874 

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยได้เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2566 ผ่านระบบทีแคส (TCAS ) รอบที่ 4 รับตรงอิสระ สำหรับ วุฒิระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือ เทียบเท่า โดยเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2566 และ รับตรง รอบที่ 3 วุฒิการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้ – 7 มิถุนายน 2566 ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ https://www.rmutp.ac.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โทร. 02-665-3777 ต่อ 6636 , 6303 , 6306

RANDOM

วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์ฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้ทุนหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล (การดูแลผู้สูงอายุ) เรียนฟรี มีเงินเดือน รับสมัครถึง 13 มี.ค. 66

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!