ราชมงคลพระนคร จับมือ สำนักงานตลาดฯ ร่วมบูรณาการความรู้ ปรับลุคตลาดกรุงเทพมหานคร

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (ราชมงคลพระนคร) ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับ สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาและกำหนดแนวทางในการปรับปรุงตลาด โดยมี ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี ราชมงคลพระนคร ลงนามร่วมกับ คุณศุภพิพัฒน์ บัลนาลังก์ ผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมรพีพัฒน์ สำนักงานอธิการบดี ราชมงคลพระนคร (ศูนย์เทเวศร์)

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของทำงาน ทั้งสองหน่วยงานจะประสานความร่วมมือยกระดับคุณภาพตลาดของกรุงเทพมหานคร และพัฒนาให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยการนำอาจารย์ นักวิจัย และนักศึกษา จากทั้ง 9 คณะ ร่วมบูรณาการการทำงานทางด้านวิชาการ และเป็นหน่วยงานกลางในการจัดทำประชาพิจารณ์ และเก็บข้อมูล ความต้องการของผู้ประกอบการในการพัฒนาตลาด โดยเริ่มต้นจากตลาดเทวราช ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัย โดยร่วมกันแก้ปัญหาระบบกำจัดขยะ น้ำเสีย การใช้หรืออนุรักษ์พลังงาน เพื่อการพัฒนาตลาดให้เกิดความยั่งยืน โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยในการพัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการตลาด และสร้างภาพลักษณ์ให้ตลาดมีความทันสมัย นอกจากนี้ ยังร่วมกันส่งเสริมการแสดงผลงานของนักศึกษาราชมงคลพระนคร เพื่อเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชน และช่วยให้ตลาดมีกิจกรรมที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้

“การร่วมพลังการทำงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพัฒนาตลาดให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ยังเป็นการเสริมสร้างทักษะให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้จากการทำงานจริง และเมื่อจบออกไปนักศึกษาจะได้นำประสบการณ์เหล่านี้เป็นอาวุธในการทำงานต่อไป”

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!