ทุนฟลุไบรท์ทำวิจัยในสหรัฐอเมริกา “2024 Fulbright U.S. – ASEAN Visiting Scholar Program” (USAS) ผู้สนใจสมัครสอบชิงทุนออนไลน์ได้ จนถึง วันที่ 1 ธ.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิการศึกษาไทย – อเมริกัน เปิดรับสมัครผู้ถือสัญชาติไทย สมัครทุน Fulbright U.S. – ASEAN Visiting Scholar Program ประจำปี 2567 เพื่อเสนอชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกขั้นต้น จำนวน 1 – 4 คน เข้าแข่งขันกับผู้สมัครจากภูมิภาค ASEAN ทุนนี้เปิดสำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัย บุคลากรภาครัฐฯ และเอกชน สถาบันคิดเชิงนวัตกรรม และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอื่น ๆ ในประเทศสมาชิกโครงการ ASEAN 10 ประเทศ ซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับประเด็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและสมาชิกโครงการ ASEAN โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อทำการวิจัยในสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 3 – 4 เดือน ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567

สาขาวิจัยที่รับสมัคร
ผู้สมัครสามารถนำเสนอการวิจัยที่สนับสนุนความสัมพันธ์/กิจกรรมระหว่างสหรัฐอเมริกา และสมาชิกโครงการ ASEAN ในด้านต่าง ๆ เช่น การผนวกรวมเศรษฐกิจในภูมิภาค การขยายการร่วมมือทางทะเล การส่งเสริมโอกาสสำหรับผู้หญิง และการแก้ไขประเด็นระหว่างชาติ นอกจากนี้ สาขาวิจัยสามารถครอบคลุมได้หลากหลายหมวดหมู่ เช่น การศึกษา การผนวกรวมตลาดทุน เทคโนโลยีอาหาร วิทยาการสารสนเทศ ข่าวสาร กฎหมาย การบริหารราชการ สาธารณสุขระดับสากล/สาธารณสุข และการค้าและการลงทุน

คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร
– ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย
– สำเร็จการศึกษาอย่างน้อยปริญญาโท
– อายุไม่เกิน 58 ปี ณ วันปิดรับสมัคร
– ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว
– มีความกระตือรือร้น
– มีประสบการณ์ในการทำงานในระดับชำนาญทั้งในภาครัฐฯและเอกชน และองค์กรต่าง ๆ
– ต้องอยู่ในประเทศไทยในขณะที่มีการสัมภาษณ์
– ต้องได้รับจดหมายเชิญจากสถาบันเจ้าภาพในสหรัฐอเมริกา
– ต้องสามารถลางานจากหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อเข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย จะได้รับค่าใช้จ่ายรายเดือนเป็นระยะเวลา 3 – 4 เดือน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัด ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง และเงินสนับสนุนการวิจัยตามที่จำเป็น ทุนนี้ไม่สามารถมีผู้ติดตามไปด้วยได้

ผู้สนใจสมัครชิงทุน Fulbright U.S. – ASEAN Visiting Scholar Program สามารถดาวน์โหลดระเบียบการได้จากเว็บไซต์ https://www.fulbrightthai.org/ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 และ สมัครออนไลน์ได้ที่ https://apply.iie.org/ffsp2024 จนถึง วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 23.59 น.

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ tusef@fulbrightthai.org หรือ โทร. 02-285-0581 – 2 ต่อ 104

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/njC27

RANDOM

error: Content is protected !!