มทร.ธัญบุรี ปลื้ม ติด 1 ใน 8 มหาวิทยาลัยของเอเชีย ด้านสนับสนุนนักศึกษาโดดเด่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า
ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก โดย The Time Higher Education Awards Asia 2023 (THE Awards Asia 2023) ล่าสุดได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว มทร.ธัญบุรี ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัย 1 ใน 8 มหาวิทยาลัยของทวีปเอเชีย ด้านสนับสนุนนักศึกษาโดดเด่น หรือ Outstanding Support for Students

สำหรับผลการจัดอันดับด้านการสนับสนุนที่โดดเด่นสำหรับนักศึกษาในครั้งนี้ มีมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ส่งผลงานเข้าร่วมจัดอันดับมากกว่า 700 ผลงานทั่วทวีปเอเชีย โดยการครองอันดับของ มทร.ธัญบุรี เป็นผลมาจากการต่อยอดงานดูแลนักศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชากับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SEP to SDGs) สนับสนุนนักศึกษาแบบครบวงจร ทั้งด้านทุนการศึกษา อาหาร สวัสดิการ การมีงานทำ โดยอาศัยชมรมศาสตร์พระราชา ใช้หลักการและแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในการสนับสนุนนักศึกษาอย่างยั่งยืน นอกจากนั้นยังให้บริการวิชาการกับชุมชน ผ่านรายวิชานวัตกรรมเพื่อชุมชน เพิ่มคุณภาพชีวิตและยกระดับชุมชนให้ดีกว่าเดิมยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวต่อว่า ในนาม มทร.ธัญบุรี ขอขอบคุณผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา และเครือข่ายต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อนให้การดำเนินงานของ มทร.ธัญบุรี เป็นไปอย่างราบรื่น ช่วยให้สิ่งที่ได้ดำเนินการมาแล้ว รวมถึงสิ่งที่จะต่อยอดในอนาคต ได้ปรากฏความชัดเจนและเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมและนานาชาติ รวมถึงพร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมสนับสนุนนักศึกษาในทุกด้านและทุกมิติต่อไป

RANDOM

error: Content is protected !!