แข้งเยาวชนไทย อุ่นเครื่องเฉือน เด็กซัปโปโร 1-0 ประตู กกท. พอใจ นักเตะพัฒนาการดีขึ้นทุกด้าน 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ความเคลื่อนไหว โครงการ “สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 ที่สนามซัปโปโร ซอคเกอร์ อมิ้วส์เมนท์ พาร์ค นักเตะเยาวชนไทย ลงสนามอุ่นเครื่องกับ ทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รุ่นอายุไม่ 18 ปี โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ (กกท.) เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย ผลปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เฉือนชนะ ทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไป 1-0 ประตู

โดยหลังจบการแข่งขัน นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการพาทีมชุดนี้มาฝึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่น ก็เพื่อให้นักเตะทุกคนได้มีเวลาซ้อมอย่างเต็มที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งยังได้รับโอกาสฝึกทักษะและเทคนิคการเล่นฟุตบอลจากโค้ชชาวญี่ปุ่น ช่วยพัฒนาการเล่นของนักเตะ แก้ไขข้อบกพร่อง เสริมจุดแข็งได้อย่างยอดเยี่ยม

“จากวันแรกจนถึงวันนี้ ได้สอบถามไปยังโค้ช ทราบว่า นักเตะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว การวิ่งไล่บอล และสู้กับทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้อย่างสนุก ถือเป็นโอกาสดีที่น้อง ๆ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และหวังว่าในอนาคต น้อง ๆ จะสามารถพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยได้สำเร็จ”

ด้าน นายเจะฮานาฟี มานะ กองหน้าจากจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มีโอกาสลงทีมกับญี่ปุ่น ซึ่งเราก็เตรียมตัวมาดี ทำให้เกมเป็นไปอย่างสนุก การมาฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ได้พัฒนาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติในการเล่นฟุตบอล รวมถึงอาหารการกินที่เสริมให้นักกีฬาพร้อมสำหรับการแข่งขัน ก็อยากให้มีโครงการดี ๆ เช่นนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้มีพื้นที่ได้พัฒนาตัวเองได้อย่างตรงจุด

 

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!