สสวท. ชวนเยาวชนส่งแนวคิดแก้วิกฤตน้ำในชุมชน เนื่องใน “วันน้ำโลก 2023”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โดย ฝ่ายโลกศึกษาเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม (GLOBE) ชวนเยาวชนและผู้สนใจมาช่วยกันแก้ไขวิกฤติน้ำและสุขอนามัยเพื่อโลกของเรา เนื่องใน วันน้ำโลก 2023 (World Water Day 2023) โดยเรียนรู้การตรวจวัดข้อมูลเรื่อง “น้ำ” ด้วยหลักวิธีดำเนินการตรวจวัดของโครงการ GLOBE ผ่านเว็บไซต์ GLOBE ที่ https://globefamily.ipst.ac.th/globe-protocols/hydrosphere

จากนั้นส่งผลงานแนวคิดแก้ปัญหาแหล่งน้ำในชุมชน โดยระบุปัญหาของแหล่งน้ำในชุมชนของท่าน หลักวิธีดำเนินการตรวจวัดเรื่องน้ำที่เลือกใช้ แนวทางการแก้ปัญหาที่เหมาะสม ที่คิดว่าจะนำไปตรวจวัดและแก้ปัญหาแหล่งน้ำในชุมชนของท่านได้ แล้วนำเสนอในรูปแบบที่สวยงาม เช่น อินโฟกราฟิก Mind Map หรือ การบรรยายพร้อมภาพประกอบ ลงในกระดาษ A4 จำนวน 1 หน้า สมัครและส่งผลงานได้ที่ https://bit.ly/409B0cg หมดเขต 27 มีนาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เฟซบุ๊กโครงการ GLOBE https://www.facebook.com/globethailand2015/

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!