ราชมงคลธัญบุรี จัดใหญ่แข่งขันทักษะบริหารธุรกิจ 9 มทร.ทั่วประเทศ ชูแนวคิด “เติบโต แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) จัดใหญ่ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษาในกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันทักษะบริหารธุรกิจ 9 มทร. ที่จัดขึ้นภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ชูแนวคิด “เติบโต แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์” และ จัดพิธีเปิดโครงการฯ ณ หอประชุมราชมงคล มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้
.
.
รศ.ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า โครงการสัมมนาและแข่งขันทักษะทางวิชาการด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. เป็นอีเวนต์ทางวิชาการที่สำคัญ และหมุนเวียนกันจัดโครงการสลับกันอย่างต่อเนื่อง ภายในกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้งหมด 9 แห่งทั่วประเทศ โดยปีนี้ มทร.ธัญบุรี เป็นเจ้าภาพหลัก ในการจัดโครงการและกิจกรรมย่อยต่าง ๆ มากมาย ถือเป็นโอกาสที่ผู้เข้าร่วมทั้งหมด ทั้งผู้เรียน คณาจารย์ และผู้เกี่ยวข้อง จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และองค์ความรู้ในศาสตร์สาขาวิชาด้านการบริหารธุรกิจ การเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี อันจะนำไปสู่การประสานความร่วมมือ ความสัมพันธ์ และเครือข่ายการศึกษา ซึ่งจะทำให้การจัดการศึกษาด้านบริหารธุรกิจเกิดการพัฒนาและปรับเปลี่ยนตามบริบทสังคมและโลก ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
.
.
ด้าน รศ.ดร.กล้าหาญ ณ น่าน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือที่ดีเป็นอย่างยิ่งจากทุกภาคส่วน ขอขอบคุณที่ประชุมคณบดี ผู้อำนวยการ ด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. (ทปบธ.มทร) ที่เห็นความสำคัญ และสนับสนุนโครงการด้วยความต่อเนื่อง โดยการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ประกอบด้วย เป้าหมายที่ 4 การสร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต เป้าหมายที่ 5 ความเท่าเทียมระหว่างเพศ และ เป้าหมายที่13 การปฏิบัติการอย่างเร่งด่วน เพื่อต่อสู้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และผลกระทบที่เกิดขึ้น และชูแนวคิดการจัดงานสำคัญที่ว่า เติบโต แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์
.
.
กิจกรรมทั้งหมดนี้ นอกจากจะหลอมรวมความเป็นบริหารธุรกิจให้แข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยสนับสนุนการศึกษาที่มีคุณภาพร่วมด้วย ทำให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับความต้องการของตลาดและธุรกิจในปัจจุบัน ขณะเดียวกัน ยังช่วยพัฒนาทักษะในแวดวงธุรกิจและการประกอบการร่วมด้วย สามารถติดตามกิจกรรมในโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://9rmutcontest.rmutt.ac.th และ Facebook Fanpage ‘แข่งขันด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. ครั้งที่11’
.
.
ขณะที่ นางสาวทัศนพรรณ ฉั่วศรีสกุล (ต้นหอม) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ที่เข้าร่วมโครงการฯ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนได้เข้าร่วมในส่วนของกิจรรมการประกวดแนวปฏิบัติที่ดีของนักศึกษา The Best Practice ซึ่งนำเอาโครงการค่ายอาสาพัฒนาชุมชน ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ไปร่วมดำเนินการ ณ โรงเรียนวัดทองหลาง (สุขสมวิทยาคาร) จ.นครนายก มานำเสนอในการแข่งขันทักษะวิชาการ ภายใต้แนวทางของวงจรคุณภาพ PDCA เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาให้สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัย เผยแพร่กิจกรรมให้เป็นที่รู้จัก เสริมศักยภาพการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ และการทำงานเป็นทีมที่มีคุณภาพ ผ่านวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง
.
.
ส่วน นายวัชระ เกียรติวัฒนานนท์ (โอ๊ก) นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน (วิทยาเขตขอนแก่น) เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกิจกรรมที่ 3 ที่เป็นการแสดงนิทรรศการผลงานของคณาจารย์และนักศึกษา โดยตนร่วมเป็นตัวแทนของ มทร.อีสาน การจัดงานของ มทร.ธัญบุรี ครั้งนี้ มีแนวคิดการจัดงานที่น่าสนใจมาก ทั้งธีมและบรรยากาศงานเชื่อมโยงกันหมด เจ้าภาพวางแผนมาอย่างดี ตนยังชื่นชอบพิธีเปิดที่มีความเรียบง่าย สื่อนัยยะสำคัญของแนวคิดการจัดงานที่ชัดเจน ที่สำคัญทั้งโล่รางวัลและเหรียญรางวัลถูกสร้างสรรค์และผลิตขึ้นจากกระดาษ ขณะเดียวกัน ราชมงคลธัญบุรี ยังนำเอาไอทีและสื่อออนไลน์มาใช้เสริมตลอดการจัดงานและการแข่งขัน ทำให้เข้าถึงง่าย สะดวก อย่างไรก็ตาม ตนขอส่งกำลังใจให้กับเพื่อน ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้ง มทร.อีสาน และอีก 8 มทร.  

RANDOM

NEWS

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “วิศวกรเครื่องกล-นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” ทั้งนี้ ตำแหน่ง วิศวกรเครื่องกล ปิดรับสมัคร 31 พ.ค. ขณะที่ ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ปิดรับสมัคร 28 พ.ค. นี้

error: Content is protected !!