อาชีวะ ผนึกกำลัง ม.มหิดล พัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตอบโจทย์โลกอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) กับ สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สอศ. ร่วมมือด้านวิชาการกับ สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินกิจกรรมร่วมกัน โดยมีแนวทางการดำเนินการร่วมกันพัฒนาหลักสูตร และสร้างองค์ความรู้ พัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอน ส่งเสริมให้บุคลากรที่สนใจเพิ่มพูนศักยภาพ การเก็บสะสมหน่วยชั่วโมงตามเกณฑ์หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดล ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการในด้านอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ ถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยี รวมถึงผลักดันนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่นักเรียนได้คิดค้น ต่อยอด ร่วมกับสถาบันฯ ให้มีการนำไปใช้งาน เกิดประโยชน์สู่สาธารณะ ต่อสังคมและประเทศชาติ เกิดความร่วมมือและสร้างเครือข่ายกับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ มุ่งเน้นพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้มีทักษะความชำนาญด้านวิชาชีพ เพื่อให้บุคลากรและนักเรียน นักศึกษา มีศักยภาพที่สูงขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรม และการแข่งขันของประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ สอศ. ที่ต้องการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ

ด้าน รองศาสตราจารย์ ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหิดล มีเป้าหมายก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก (World Class University) โดยมุ่งเน้นองค์ประกอบ ได้แก่ การศึกษา การวิจัย และการถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ในการส่งเสริมการพัฒนาทางด้านวิชาการ พัฒนาระบบการเรียนการสอนและพัฒนาหลักสูตรในด้านอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ และส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย หรือ นวัตกรรมจากงานวิจัยที่เกิดจากความร่วมมือไปสู่เชิงพาณิชย์ เชิงนโยบาย และสู่สาธารณะในอนาคต

RANDOM

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เชิญชวนครีเอเตอร์ปลดปล่อยไอเดีย เปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดัง ในโครงการ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 บาท และโอกาสบินดูงานที่เกาหลีใต้ เปิดรับสมัครและส่งผลงาน ตั้งแต่บัดนี้ – 19 เม.ย. 67

error: Content is protected !!