สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เชิญชวนศิลปินรุ่นใหม่ ระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัย ในโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ประจำปี 2566 (Young Artists Talent) ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 23 ส.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กำหนดจัดกิจกรรมในโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะ ความรู้ เทคนิควิธีการ และประสบการณ์การสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยให้กับศิลปินรุ่นใหม่ โดยการคัดเลือกเยาวชนที่ศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากทั่วประเทศ ซึ่งมีผลงานโดดเด่นและมีความพร้อมเข้าร่วมโครงการ จำนวน 40 ราย เพื่อการต่อยอด พัฒนาแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินที่มีผลงานเป็นที่รู้จักแพร่หลาย จากนั้นจะตัดสินผู้ชนะ ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลจากการประกวดจำนวน 3 ราย ทั้งนี้ ผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด จะได้นำไปจัดแสดงในนิทรรศการการแสดงผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ ณ จังหวัดชลบุรี โดยมีรายละเอียดดังนี้

ลักษณะผลงาน
– ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และ สื่อผสม ทั้งนี้ ควรมีขนาดความยาวโดยประมาณด้านละ 100 เซนติเมตร
คุณสมบัติของผู้สมัคร
– ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ ในวันที่สมัคร และเป็นนิสิต/นักศึกษาระดับปริญญาตรี มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย
ทั้งนี้ ขอสงวนสิทธิ์การสมัครสำหรับนักศึกษาที่เคยได้รับคัดเลือกจากโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้เดินทางไปต่อยอดการฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ

เอกสารประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการฯ
1. ไฟล์เอกสาร word ใบสมัคร
2. ไฟล์เอกสาร word ประวัติส่วนตัวโดยสังเขป (CV) ใช้ฟอนต์ Angsana New ตั้งชื่อไฟล์ ดังนี้
ชื่อผู้สมัคร_นามสกุล_CV.doc (ตัวอย่าง ปิติ_ชูใจ_CV.doc)
3. ไฟล์เอกสาร word และ ไฟล์ PDF ภาพถ่ายผลงานที่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานของผู้สมัคร จำนวน 3-5 ผลงาน (ขนาดไฟล์ 2-7 MB / 1 ผลงาน) จัดหน้ากระดาษตามแบบฟอร์ม ระบุชื่อผลงาน ขนาด เทคนิค และแนวคิด โดยใช้ฟอนต์ Angsana New ความยาวไม่เกินครึ่งหน้ากระดาษ A4 โดยตั้งชื่อไฟล์ ดังนี้
ชื่อผู้สมัคร_นามสกุล_ลำดับผลงาน.doc (ตัวอย่าง ปิติ_ชูใจ_1.doc)
ชื่อผู้สมัคร_นามสกุล_ลำดับผลงาน.pdf (ตัวอย่าง ปิติ_ชูใจ_1.pdf)
4. ไฟล์รูปภาพ jpeg ภาพร่างผลงานศิลปะ จำนวน 1 ชิ้น
ตามแนวคิด “มองอดีต สู่ปัจจุบัน สร้างสรรค์อนาคต” โดยตั้งชื่อไฟล์ ดังนี้
ชื่อผู้สมัคร_นามสกุล_ภาพร่าง.jpeg (ตัวอย่าง ปิติ_ชูใจ_1.jpeg)
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรอง (ฉบับจริง)
6. ใบรับรองการเป็นนิสิต/นักศึกษาจากสถาบันการศึกษา (ฉบับจริง)
* หมายเหตุ บรรจุเอกสารประกอบการสมัคร ใส่แผ่นซีดี หรือ ทรัมไดร์ จำนวน 1 อัน พร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล ชื่อสถาบันการศึกษา และจังหวัด ลงบนแผ่นซีดี หรือ ทรัมไดร์

การรับสมัคร
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ด้วยตนเอง หรือ ทางไปรษณีย์ โดยจัดส่งเอกสารการสมัคร ระบุหน้าซอง “โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2566” ได้ที่ ศูนย์หอศิลป์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ชั้น 3 กระทรวงวัฒนธรรม เลขที่ 10 ถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
หมดเขตรับสมัคร วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 16.30 น. (พิจารณาจากวันที่ สำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประทับลงรับหนังสือเป็นสำคัญ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-209-3755

รางวัลการประกวด
1. รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
ทั้งนี้ ผู้ได้รับการตัดสินให้ได้รับเงินรางวัลจากการประกวดทั้ง 3 ราย จะต้องสร้างสรรค์ผลงานเพิ่มขึ้นอีก 1 ชิ้น เพื่อนำไปจัดแสดงร่วมกับนิทรรศการของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/dmAy3

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/O5w12

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!