สอศ. เร่งเครื่อง “สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด” เชื่อมโยงหน่วยงานในพื้นที่ เดินหน้าภารกิจ Quick Win

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด และสถาบันการอาชีวศึกษา ตามนโยบายเร่งด่วน (Quick Win) และนโยบายหลักของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โดยมี ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสถาบัน และผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอินทนิล สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด และสถาบันการอาชีวศึกษา ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด และสถาบันการอาชีวศึกษา ได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ และสามารถกำหนดแนวทางภารกิจของสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด และสถาบันการอาชีวศึกษา ได้อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งขับเคลื่อนภารกิจภายใต้นโยบายเร่งด่วน (Quick win) และ นโยบายหลักของ สอศ. เพื่อให้สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด และสถาบันการอาชีวศึกษา นำแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจไปดำเนินการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวดเร็ว และเหมาะสมกับบริบทในการบริหารงานอาชีวศึกษาในพื้นที่จังหวัด อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพในหน่วยงาน และเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร และเพื่อการบูรณาการการศึกษาในจังหวัดร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นภายในจังหวัด โดยมุ่งเน้นการการทำงานแบบเชื่อมโยงกันภายในหน่วยงานภายใต้สังกัด สอศ. เป็น OVec One Team ไปจนถึงการเชื่อมโยงกับหน่วยงานภายนอก อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัด ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา ให้มีคุณภาพและมีสมรรถนะสูงอยู่ในระดับสากล ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!