ผู้ว่าก้อง นำทีม กกท.ลุยดูงานค่ายมวยไทยกรุงเบอร์ลิน เพื่อเตรียมหนุนยกระดับมาตรฐาน และบริการตามนโยบาย ซอฟต์พาวเวอร์ ของรัฐ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

       ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมค่ายมวยไทยซับเย็น และค่ายซูเปอร์แจ็ค ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา


   ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย พร้อมให้การสนับสนุนการฝึกอบรมสร้างมาตรฐานผู้ฝึกสอนมวยไทยในต่างแดน เพื่อเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับบรรดาผู้เรียน พร้อมเดินหน้าการตรวจรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยในต่างแดน โดยได้รับการต้อนรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหัวหน้าค่ายมวยชื่อดังพร้อมผู้เรียนชาวเยอรมัน

ทั้งนี้ กกท.ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้ฝึกสอนมวยไทยระดับเอไลเซนส์มาทำการฝึกสอนทักษะแม่ไม้มวยไทย และให้ความรู้อย่างใกล้ชิดกับผู้เรียนชาวเยอรมันในค่ายมวยชื่อดัง สร้างความตื่นเต้นและเรียกเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากบรรดาผู้เรียน  โดยส่วนหนึ่งได้เคยเดินทางไปฝึกมวยไทยในค่ายมวยประเทศไทย และรายอื่น ๆ สนใจเดินทางไปเรียนมวยไทย ตามนโยบายซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยของรัฐบาล ในการอำนวยความสะดวกการจัดทำวีซ่าพิเศษ  ให้กับชาวต่างชาติที่สนใจเรียน มวยไทยในค่ายมวยมาตรฐานที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้พำนักอยู่ในประเทศไทย ไม่เกิน 90 วัน
นอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลค่ายมวยไทยมาตรฐาน MUAYTHAI GUIDE จำนวน 100 ค่าย มาเผยแพร่ในค่ายมวย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เพื่อเป็นการดึงดูดให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเรียนมวยไทย และยังได้นำระบบ Now Muaythai ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีในการช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่สนใจเรียนมวยไทย ตลอดจนเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลและบริหารจัดการของค่ายมวยและคอร์สเรียนมวยไทย โดยเป็นตัวกลางระหว่างค่ายมวยและกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ตลอดจนระบบมีการรับรองมาตรฐานของค่ายมวย ครูสอนมวย และการรับรองมาตรฐานการผ่านการเรียนการสอนมวยไทยของลูกค้าชาวต่างชาติอีกด้วย

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!