“ตรีนุช” ปล่อยคาราวานช่วยน้ำท่วม “อาชีวะ ช่วยประชาชน”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปล่อยขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม “อาชีวะ ช่วยประชาชน” พร้อมมอบเครื่องมือวัดกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำแก่สถานศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จากเหตุการณ์พายุดีเปรสชั่นโนรูที่พัดเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีฝนตกสะสม ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตนจึงได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดตั้งศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center เพื่อช่วยเหลือเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ชื่อ “อาชีวะ ช่วยประชาชน”

เป็นกิจกรรมที่นักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาจะได้แสดงศักยภาพ นำทักษะ ความรู้ความสามารถ มาสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน ปลูกจิตสำนึกให้มีจิตอาสา สร้างความสามัคคี และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยให้ได้รับการบรรเทาความเดือดร้อนและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่การอาชีวศึกษา

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รักษาราชการแทนเลขาธิการ กอศ. กล่าวว่า พิธีปล่อยขบวนคาราวาน “อาชีวะ ช่วยประชาชน” เพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมในวันนี้ มีสถานศึกษาที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี วิทยาลัยการอาชีพเสนา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี และวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ “เครื่องตรวจวัดกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำ” ที่ อาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี ได้ช่วยกันประดิษฐ์คิดค้นขึ้น ให้กับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี และวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง นำไปส่งมอบต่อให้กับ โรงเรียนรุ่งเรืองวิทยา และโรงเรียนวัดแจ้งศิริสัมพันธ์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่สถานศึกษาในการตรวจวัดกระแสไฟฟ้ารั่วในน้ำต่อไป

สำหรับ พื้นที่การให้บริการ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” จะเป็นการบูรณาการร่วมกันของสถานศึกษาทุกพื้นที่ ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายในทรัพย์สิน และค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยมีอาชีวศึกษาจังหวัดดูแล สามารถประสานได้ที่อาชีวศึกษาจังหวัดทุกแห่ง

 

RANDOM

สอศ. จับมือ ศูนย์การศึกษาเกาหลี ประจำประเทศไทย (KEC ) และ ศูนย์ระบบอนุญาตการจ้างงาน (EPS) กระทรวงการจ้างงานและแรงงาน เปิดสอนภาษาเกาหลีในสถานศึกษา เพื่อเข้าสู่ระบบการจ้างงานแบบถูกกฎหมาย

error: Content is protected !!