น้องออซซี่ นักปีนหน้าผาเยาวชนไทย สร้างชื่อให้กับวงการและประเทศ ด้วยการขึ้นแท่นคว้าทองแดงเยาวชนโลก รายการใหญ่ที่เกาหลีใต้สำเร็จ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯ แจ้งว่า จากการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผารายการชิงแชมป์เยาวชนโลก “”IFSC-Climbing Youth World Championships 2023” ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 17-28 สิงหาคม 2566 นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ได้รายงานตรงกลับมายังนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ ปรากฎว่า “น้องออซซี่” นายอัศวิน เอื้ออารีย์จิต นักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 หรือ เหรียญทองแดง ประเภท Lead รุ่น U18 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของครอบครัวกีฬาปีนหน้าผาไทย หลังจากที่เคยสร้างชื่อกับผลงานคว้ารางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง เมื่อปี 2019 ที่สาธารณรัฐอิตาลีมาได้ก่อนหน้านี้ โดยรางวัลชนะเลิศ เหรียญทองเป็นนักกีฬาจากสาธารณรัฐเกาหลี และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ

น้องออซซี่กับผู้จัดการทีม

     ทั้งนี้นายสุกฤษฏิ์ชัย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมทั้งคณะกรรมการสมาคมฯ มีความยินดีในความสำเร็จที่นำผลงานอันเป็นที่น่าภาคภูมิใจมาฝากพี่น้องชาวไทยได้สำเร็จตามที่สมาคมมุ่งหวัง พร้อมกำชับตนเองให้ดูแลนักกีฬาทุกคนเป็นอย่างดี ในส่วนนักกีฬายังมีเหลือที่จะแข่งขันในประเภท Speed และ Bouldering ต่อจากนี้ด้วย

ทีมกีฬาปีนหน้าผาไทยร่วมยินดีกับน้องออซซี่

     โดยนักกีฬาปีนหน้าผาชุดนี้ ประกอบด้วย นายสรศิษฏ์ แสงณรงค์รัตน์ นายวิญญ์  สุขพันธ์โพธาราม นายอาชว์ อินทร์ชูวงษ์ นายอัศวิน  เอื้ออารีย์จิต นายมกรธวัช ยิ้มละมัย นายศุภวิชญ์ สุชีพ และนางสาวรัตนกร สุทธาไพศาลวิทยา และมี นายอุทิตย์ ยอดคำมั่น นางสาวปุณฑริกา ธัญญะวานิช เป็นผู้ฝึกสอน

RANDOM

เดลินิวส์ จัดแข่งกอล์ฟการกุศล 60 ปี ชิงถ้วยรางวัลของ “องคมนตรี-พลากร สุวรรณรัฐ” และนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ที่สนามราชพฤกษ์ กำหนดมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.นี้ หารายได้เข้ามูลนิธิแสง-ไซกี เหตระกูล เพื่อออกหน่วยแพทย์และช่วยโรงพยาบาลขาดแคลน รวมถึงสาธารณกุศลด้านการศึกษาและอื่นๆด้วย

error: Content is protected !!