อาชีวะ ปักหมุด ว.พณิชยการบางนา เป็นศูนย์ CVM สาขาธุรกิจค้าปลีก พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายยศพล เวณุโกศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Networking Management : CVM) และ พิธีเปิดศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก โดยมี นายวรรณยุทธ จิตสมุทร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการบางนา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธี ณ วิทยาลัยพณิชยการบางนา

นายยศพล เวณุโกศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การพัฒนาสถานศึกษาอาชีวศึกษาโดยเน้นการใช้วิทยาลัยเป็นศูนย์กลางในการจัดการศึกษาวิชาชีพที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนร่วมกันพัฒนา มีเป้าหมาย คือ คุณภาพของผู้เรียนอาชีวศึกษาเป็นสำคัญ โดยกำหนดนโยบายการจัดการศึกษาให้มีการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพและสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยการปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัย สอดคล้องกับกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ (NQF) และกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน (AQRF) การจัดการเรียนการสอนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และสอดคล้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน พัฒนาครูให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตลอดจนการขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) เพื่อให้สถานศึกษาจัดการอาชีวศึกษาให้สอดคล้องตามบริบทเชิงพื้นที่ และตรงกับความต้องการของประเทศ ให้ผู้จบการศึกษาระดับอาชีวศึกษามีอาชีพและรายได้ที่เหมาะสมกับการดำรงชีพและคุณภาพชีวิตที่ดี มีส่วนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเวทีโลก

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า วิทยาลัยพณิชยการบางนา จะเป็นกลไกขับเคลื่อนการบริหารจัดการภาคีเครือข่ายในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก โดยใช้พื้นที่ในสถานศึกษาจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ และฝึกทักษะอาชีพ มีศูนย์บ่มเพาะงานการค้า และงานบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบธุรกิจค้าปลีก เพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสนับสนุนส่งเสริมภาคีครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ตลอดจนเป็นสถานศึกษาแห่งความสุข (Happiness College) ต่อไป

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3KVvWla

RANDOM

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ชวนประกวดเรียงความ ‘ความภูมิใจที่ได้เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท รัชกาลที่ 9’ ชิงโล่พร้อมเกียรติบัตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

NEWS

error: Content is protected !!