สหราชอาณาจักร ให้ “ทุนชีพนิ่ง” ทุนเต็มจำนวน เรียนต่อ ป.โท เปิดรับสมัครแล้ว – 1 พ.ย. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รัฐบาลสหราชอาณาจักร เปิดรับสมัครทุนชีฟนิ่ง ทุนเต็มจำนวน ครอบคลุม ค่าเล่าเรียน ค่าเดินทางไป-กลับ จากสหราชอาณาจักร รวมทั้งค่าใช้จ่ายรายเดือน และค่าใช้จ่ายแรกเข้าเมื่อเดินทางมาถึงสหราชอาณาจักร เป็นทุนเรียนต่อระดับปริญญาโท ระยะเวลา 1 ปี ในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร โครงการทุนชีฟนิ่งเริ่มขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยมีผู้มีความรู้ความสามารถโดดเด่นจากทั่วโลกกว่า 50,000 คน ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองในสหราชอาณาจักรผ่านทุนชีฟนิ่ง และในปีการศึกษา 2566/2567 นี้ รัฐบาลสหราชอาณาจักร จะมอบทุนการศึกษาอีกกว่า 1,500 ทุนทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทของสหราชอาณาจักรในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อที่จะก้าวไปเป็นผู้นำของโลกอนาคต

คุณสมบัติผู้สมัครทุนชีฟนิ่ง ในประเทศไทย มีดังนี้

-สัญชาติไทย
-มีประสบการณ์การทำงาน 2 ปีขึ้นไป
-มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ
-สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีผลการเรียนในระดับที่ผ่านมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่ผู้สมัครต้องการ
-มีทักษะทางภาษาอังกฤษในระดับเทียบเท่า IELTS 6.5 ขึ้นไป
-ไม่เคยได้รับทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร เพื่อศึกษาในสหราชอาณาจักรมาก่อน
-หลังจากสำเร็จการศึกษาจะต้องเดินทางกลับประเทศไทย และพำนักอยู่เป็นเวลา 2 ปี
-ไม่จำกัดอายุของผู้สมัคร

นาโอมิ เรย์เนอร์ หัวหน้าหน่วยทุนการศึกษา กระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เนื่องจากโลกกำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ความร่วมมือระหว่างประเทศจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ทุนชีฟนิ่งมุ่งมั่นสร้างชุมชนระหว่างประเทศในการทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนโลกไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ทางโครงการจึงได้นำเอาผู้ที่มีความรู้ความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาอยู่ร่วมกัน และให้การสนับสนุนพวกเขาผ่านการศึกษาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ที่ตั้งไว้

สหราชอาณาจักร มีความภาคภูมิใจที่มีมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก บรรยากาศการเรียนการสอนจะยิ่งมีคุณภาพมากขึ้น เมื่อมีความหลายหลายทางวัฒนธรรม ประสบการณ์ และมุมมองที่แตกต่างในรั้วมหาวิทยาลัย ในอนาคตนักเรียนทุนชีฟนิ่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชุมชนการศึกษา และเป็นส่วนสำคัญในเครือข่ายศิษย์เก่าของชีฟนิ่งกว่า 50,000 คน

“ทุนชีฟนิ่ง แสดงถึงความเป็นเลิศของสหราชอาณาจักร ที่พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วโลก เข้าศึกษา เติบโต และก้าวหน้าไปด้วยกัน การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายชีฟนิ่งสร้างความภาคภูมิใจและส่งเสริมความรับผิดชอบ ดิฉันได้รับแรงบันดาลใจจากความใฝ่ฝันและความมุ่งมั่นของชุมชนชาวชีฟนิ่งมาโดยตลอด และเฝ้ารอที่จะได้เห็นผู้สมัครเข้ารับทุนการศึกษาชีฟนิ่งในปีนี้”

ด้าน มาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรามองหาผู้ที่มีความมุ่งมั่นขับเคลื่อนสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับโลก หากคุณอยากจะเก่งที่สุดในสิ่งที่ทำอยู่ และหากคุณต้องการเป็นแรงผลักดันให้กับผู้อื่น ทุนชีฟนิ่งนับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่ง

“ทุนชีฟนิ่ง ไม่จำกัด อายุ สีผิว เพศสภาพ เพศวิถี ศาสนา และพื้นฐานทางวัฒนธรรม ทางโครงการต้องการเห็นถึงพลัง ความใฝ่รู้ ความเห็นใจเพื่อนมนุษย์ วิสัยทัศน์ในอนาคตที่ชัดเจน และความสามารถเพื่อบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ หากทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือตัวคุณ ทุนชีฟนิ่งรอต้อนรับคุณอยู่”

ในปีที่ผ่านมา มีผู้ได้รับทุนชีฟนิ่งจากประเทศไทย จำนวน 21 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของสหราชอาณาจักร ติดตามเรื่องราวของผู้ได้รับทุนชีฟนิ่งในปีที่แล้ว ได้ที่แฮชแท็ก #ChosenForChevening ทาง ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม

เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 1 พฤศจิกายน 2565

สมัครได้ที่ https://www.chevening.org/apply/

ศึกษารายละเอียดและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chevening.org/

 

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!