รมว.ศธ. แจง ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ยืนยันกลับเข้าเรียน หลังหายป่วยโควิด 19

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น และอาจเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ มีความเป็นห่วงนักเรียนทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19

“ทราบว่า ขณะนี้มีโรงเรียนบางแห่ง เมื่อนักเรียนติดโรคโควิด 19 รักษาตัวเองหาย และกักตัวครบตามที่กำหนดแล้ว ทางโรงเรียนได้ขอใบรับรองแพทย์ จึงจะให้นักเรียนกลับเข้าเรียนได้ตามปกติ ทำให้นักเรียนต้องเสียเงินจำนวนมาก เพื่อให้ได้ใบรับรองแพทย์มา เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง ต่อไปนี้ การกลับเข้าเรียนที่โรงเรียนสามารถนำผลจากชุดทดสอบโควิด 19 หรือ ATK (Antigen Test Kit) ที่แสดงผลตรวจเป็นลบ หรือไม่ติดเชื้อแล้วมาแสดงได้ หรือ ถ้ามีผลการตรวจแบบ RT-PCR ก็สามารถนำมาแสดงได้ โดยไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ ให้สามารถกลับเข้าเรียนที่โรงเรียนได้เลย เพื่อให้เด็กได้เรียนต่อเนื่อง ไม่เกิดภาวะการเรียนรู้ถดถอย และให้เป็นกลุ่มเฝ้าระวัง ที่ต้องดูแลตามมาตรการของ ศธ. ขณะเดียวกัน ได้ขอความร่วมมือกับ กระทรวงสาธารณสุข ในการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างทั่วถึง” นางสาวตรีนุช กล่าว

RANDOM

บอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สร้างมิติใหม่ “อนุมัติทั้งปี” ให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินงานตามแผนปี 2566 วงเงิน 2,145 ล้านบาท ด้าน “รองชุม” ผู้ดูแลงานเชื่อมั่นปัญหาเงินกับผู้เกี่ยวข้องที่ขอสนับสนุนจะคล่องตัวแน่

ทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมโยธา สจล. ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุโครงสร้างสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่ม คาดสาเหตุจากอุปกรณ์ตัวร้อยคานคอนกรีต (Launcher) รับน้ำหนักไม่ไหว จึงพลิกตัว

error: Content is protected !!