ม.รังสิต เจ๋ง ซิวแชมป์การแข่งขันการเจรจาและการขายระดับประเทศ TNSC 1/2022

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต คว้ารางวัลจากการแข่งขันด้านวิชาการระดับประเทศ TNSC 1/2022: Thailand Negotiation and Sales Competition 1/2022 ภายใต้การสนับสนุนจาก SEASAC: South-East Asian Sales Competition และ The Erasmus+ Programme of the European Union โดยมีผลการแข่งขัน Thailand Negotiation and Sales Competition 2022 ดังนี้
รางวัลชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ Ms.Yuwa Muktan นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ Ms.Areeya Srichankaew นักศึกษาสาขาวิชามนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Mr.Sila Thongthep 2 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต และ Ms. Sreyly Heng นักศึกษาสาขา Mahasarakham Business School มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยรังสิตได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดครั้งนี้ การประสบความสำเร็จในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนั้นคงจะไม่ง่ายอีกต่อไป จากแต่ก่อนเพียงเชี่ยวชาญวิชาหลักเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว มาวันนี้อาจจะต้องนำแนวคิดอะไรใหม่ ๆ ไปประยุกต์ใช้กับปัญหาที่ซับซ้อน ทักษะด้านการขายและการเจรจาต่อรองนั้น เรียกได้ว่ามีความสำคัญ หรือเราอาจเปรียบเปรยได้ว่า ระบบการศึกษาแบบดั้งเดิมไม่ได้เตรียมผู้เรียนให้พร้อมเผชิญกับความท้าทายดังกล่าว ผู้เรียนจะต้องนำทักษะเสริมมาบวกรวมเข้ากับประสบการณ์การเรียนรู้ และคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ ซึ่งหากไม่มีแผนงานที่ออกแบบมาอย่างประณีต ก็อาจจะสื่อสารออกมาได้เพียงหลักการเท่านั้น

ด้าน ผศ.ดร.กฤษฎา ศรีแผ้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่าว่า จากแรกเริ่มของโครงการ SEASAC ในปี 2019 นั้น โครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อต้องการถ่ายทอดความรู้ทักษะด้านการขาย จึงได้เปิดกว้างให้มหาวิทยาลัยทั้งในยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และนี่นับเป็นครั้งแรกที่ วิทยาลัยนานาชาติ ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Negotiation and Sales Competition 2022 โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 60 คน จาก 15 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อยกระดับทักษะความสามารถในการเจรจรและการขายระดับนานาชาติ โดยจะเน้นการพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพ และโอกาสในการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ ด้วยแบบจำลองสถานการณ์การขายภาคธุรกิจ หรือ B2B และผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายจะมีเพียง 4 คนเท่านั้น ที่จะได้รับรางวัลและประกาศนียบัตรที่ได้รับการรับรองจาก Erasmus+ มหาวิทยาลัยรังสิต

ขณะที่ Ms.Yuwa Muktan นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าของรางวัลชนะเลิศ กล่าวถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกขอบคุณ อาจารย์ และพี่ ๆ ทีม RIC ทุกคน สำหรับการสนับสนุน และให้กำลังใจ บรรยากาศในการแข่งขันนั้น ตนไม่รู้สึกกังวลใด ๆ บรรยากาศเป็นกันเอง แรงเชียร์จากทุกคนทำให้ฉันรู้สึกขอบคุณ และมีความสุขมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวฉันค่ะ

ทางด้าน Mr.Sila Thongthep นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กล่าวว่า ตนรู้สึกประหม่าและตื่นเต้นครับ การแข่งขันรอบสุดท้ายค่อนข้างกดดัน ทุกอย่างคือการด้นสดต่อหน้าผู้ชมมากมาย อย่างไรก็ตาม ก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่มีโอกาสได้แสดงความสามารถต่อหน้าคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญทุกท่าน รางวัลนี้ไม่ได้บ่งบอกว่ามันอยู่ลำดับที่เท่าไหร่ แต่ผมรู้สึกภูมิใจที่ชนะตนเอง และได้ทำเต็มที่ครับ

 

RANDOM

error: Content is protected !!