ตอบคำถามที่อยากรู้ของชาวกีฬา…วันนี้กองทุนกีฬามีเงินเท่าไหร่ และเงินสะสมมา 3 ปี เหลือแค่ไหน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

            ตามที่ทราบกันแล้วว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีแหล่งรายได้หลักจากเงินที่เรียกเก็บจากผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีตามกฎหมายสุราและกฎหมายว่าด้วยยาสูบ ในอัตราร้อยละ 2 ของภาษีสุราและยาสูบ ตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม โดยมีกรมสรรพสามิตและกรมศุลกากรเป็นผู้ดำเนินการเรียกเก็บเงินเข้ากองทุน ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.2558 ตามกระบวนการที่ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดเก็บ การส่งเงิน การยกเว้น และการขอคืนเงินบำรุงกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำหรับสุราและยาสูบ พ.ศ.2558 กำหนด

            ตอนนี้ (ก.ย.2566) เรามาดูกันว่า สถานะทางการเงินของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นอย่างไร และมีเงินคงเหลือเท่าไหร่

            โดยการดูแลเรื่องเงินกองทุนนั้น ฝ่ายการคลังกองทุน การกีฬาแห่งประเทศไทย มีหน้าที่รับผิดชอบในการเบิกจ่ายเงินกองทุนที่ให้การส่งเสริม และสนับสนุนกับผู้รับการส่งเสริมและสนับสนุนด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งเร่งรัด ติดตาม รายการสถานการณ์เบิกจ่ายเงินของกองทุนฯ เพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับกองทุนฯ ซึ่งมีการจัดทำสรุปข้อมูล รายงานผลการดำเนินงาน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2567 ประกอบด้วยรายได้ประจำปีงบประมาณ (ภาษีสุราและยาสูบ) และกรอบวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากกรมบัญชีกลางในแต่ละปีงบประมาณ รวมถึงรายงานเงินคงเหลือ ที่ตกเป็นเงินสะสมประจำปี และคาดว่าจะคงเหลือ ณ สิ้นเดือนกันยายน 2566

            ตามรายละเอียดดังภาพด้านล่างนี้ ที่จะทราบเรื่องของเงินต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนพัฒนาการกีฬาใน 3 ปีงบประมาณที่ผ่านมาและปีงบประมาณหน้าแบบชัดๆ

RANDOM

ราชมงคลพระนคร รับสมัครคัดเลือกบุคคล ตำแหน่ง “อาจารย์” คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน และ ตำแหน่ง “นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ” เทคโนโลยีดิจิทัลทางการศึกษา และบริการห้องปฏิบัติการ

กกท.และเจ้าภาพกาญจนบุรี ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนบุรีเกมส์” เพื่อแบ่งสายแข่งกีฬาเรียบร้อยและวางงานทุกด้านครบครันแล้ว

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!