“ตรีนุช” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รร. เปิดเทอมวันแรก ย้ำทุก รร. ต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงเรียนราชวินิต (ประถม) ในวันเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565​ วันแรก พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษา รมว.ศธ. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. และ รศ.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ.

ซึ่งบรรยากาศการในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวันแรก รมว.ศธ. กล่าวว่า เด็ก ๆ ดูมีความสุขที่ได้กลับมาเจอเพื่อน ๆ และคุณครู เพราะการเรียนออนไลน์ไม่สนุก ไม่เข้าใจเหมือนการได้มาเรียนที่โรงเรียน ผู้ปกครองมีความสบายใจมากขึ้นในเรื่องของสถานการณ์โควิด 19 มีความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เน้นย้ำให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย 6-6-7 อย่างเข้มงวด สวมใส่หน้ากากอนามัย แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ล้างมือบ่อย ๆ ให้เป็นนิสัย และเว้นระยะห่างในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

ในส่วนของโรงเรียนราชวินิตฯ นับว่ามีความพร้อมในการเปิดเรียน โดยมีนักเรียนประมาณ 2,500 คน มาเรียนที่โรงเรียนมากกว่า 2,000 คน สำหรับนักเรียนบางส่วนเลือกเรียนที่บ้าน ทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนผ่านระบบ Online และ On Hand เพื่อให้เด็กเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ โรงเรียนราชวินิตฯ ยังมีการจัดห้อง School Isolation เพื่อแยกเด็กที่ติดเชื้อโควิด 19 พร้อมส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีเครือข่ายร่วมกัน ส่วนเด็กที่มีความเสี่ยงหรือมีอาการก็สามารถแยกห้องเรียนได้ โดยมีสื่อคอมพิวเตอร์เชื่อมโยงกับห้องเรียนอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้โรงเรียนดูแลเรื่องสภาพจิตใจ ให้เวลาปรับตัวกับการเข้าสังคมที่หายไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้เด็กมีความสุขในการกลับมาเรียน

สำหรับมาตรการความปลอดภัย 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ คัดกรองวัดไข้ ลดการแออัด และทำความสะอาด ส่วน 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) ประกอบด้วย ดูแลตนเอง ใช้ช้อนกลาง กินอาหารปรุงสุกใหม่ ลงทะเบียนเข้าออกโรงเรียน สำรวจตรวจสอบ และกักกันตัวเอง และแนวทาง 7 มาตรการเข้ม สำหรับสถานศึกษา ได้แก่ การประเมิน TSC+ รายงานผลผ่าน MOE COVID อย่างต่อเนื่อง, การทำ Small Bubble สำหรับกิจกรรมแบบกลุ่มย่อย, การจัดอาหารตามหลักสุขาภิบาลอาหารและหลักโภชนาการ, การอนามัยสิ่งแวดล้อม ทั้งอากาศ ความสะอาด น้ำ ขยะ, การทำ School Isolation โดยมีแผนเผชิญเหตุและการซักซ้อม, การทำ Seal Route ดูแลการเดินทางจากบ้านไปกลับโรงเรียน และการจัดให้มี School Pass สำหรับนักเรียน ครู และบุคลากรในสถานศึกษา

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!