ธนาคารยูโอบี จัดประกวดภาพจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 (UOB Painting of the Year) ชิงเงินรางวัลรวม 1,720,000 บาท

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เชิญชวนศิลปินสร้างสรรค์ผลงานใน “การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13” ชิงเงินรางวัลรวม 1,720,000 บาท และโอกาสก้าวสู่เวทีระดับอาเซียน ในการเข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น การประกวดเปิดกว้างสำหรับศิลปินทุกท่าน ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัด

กฎและกติกา
ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการประกวด
– การประกวดจิตรกรรมยูโอบี หรือ UOB Painting of the Year ดำเนินการโดย ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
– การประกวดนี้เปิดกว้างสำหรับผู้มีสัญชาติไทย และผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศไทย โดยไม่มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการประกวด
– หากผู้เข้าร่วมการประกวด มีถิ่นพำนักในประเทศอื่น ที่มิใช่ประเทศตามสัญชาติของตน ผู้เข้าร่วมการประกวดควรเข้าร่วมการประกวดตามประเทศที่ตนเองถือสัญชาติ ยกตัวอย่างเช่น ผู้เข้าร่วมการประกวดมีสัญชาติไทย แต่อาศัยที่ประเทศสิงคโปร์ ควรเข้าร่วมการประกวดของประเทศไทย รายละเอียดประเทศที่จัดการประกวดในปี 2565 มีดังนี้
+  ประเทศอินโดนีเซีย จัดการประกวดโดย PT Bank UOB Indonesia
+ ประเทศมาเลเซีย จัดการประกวดโดย United Overseas Bank (Malaysia) Bhd
+ ประเทศสิงคโปร์ จัดการประกวดโดย United Overseas Bank Limited
+ ประเทศไทย จัดการประกวดโดยธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)
– ผู้เข้าร่วมการประกวดที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง หรือผู้ปกครองตามกฎหมาย ในการเข้าร่วมการประกวดนี้

การประกวด
1. การประกวดแบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่
ประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น (Emerging Arist) เปิดสำหรับศิลปินทุกท่านที่กำลังศึกษาด้านศิลปะ กำลังเริ่มต้นก้าวแรกสู่การเป็นศิลปินอาชีพ หรือเพียงแค่มีใจรักการวาดภาพ
ประเภทศิลปินอาชีพ (Estabished Artist) เปิดสำหรับศิลปินที่มีประสบการณ์ หรือมีผลงานเป็น Portfolio และมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้ อย่างน้อยหนึ่งข้อ
+ เคยจัดแสดงผลงานแบบเดี่ยว หรือแบบกลุ่ม (ยกเว้นการจัดแสดงผลงานเพื่อจบการศึกษา)
+ มีหอศิลป์ หรือแกลเลอรี ส่งเป็นตัวแทนเข้าประกวด
+ เคยได้รับรางวัลจากการประกวดงานศิลปะที่เป็นที่ยอมรับ (ยกเว้นการประกวดในสถานศึกษา)
– ไม่มีการกำหนดอายุผู้เข้าร่วมการประกวด ทั้งสำหรับประเภทศิลปินใหม่ หรือสมัครเล่น และประเภทศิลปินอาชีพ
2. ผู้เข้าร่วมการประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ในป ระเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น
3. ผู้เข้าร่วมการประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่เกินสาม (3) ผลงาน
4. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวด สามารถเป็นงานที่สร้างสรรค์จากเทคนิคใดก็ได้ เช่น สีอะคริลิก สีบาติก แปรงจีนเทคนิค Collage ดินสอสี หมึก สื่อผสม (mixed media) สีน้ำมัน สีน้ำ หรือสื่อประเภทอื่น
5. สื่อเคลื่อนไหว (video artworks) สื่อดิจิทัล (digital artworks) ศิลปะจัดวาง (installations) และประติมากรรม(sculptures) ไม่สามารถเข้าร่วมการประกวดได้
6. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวด สามารถใช้เทคนิคการตัดแปะ (collages) สร้างลายนูน (two-dimensionalembossed paintings) และภาพวาดแบบสามมิติ (three-dimensional paintings) ได้ แต่จะต้องมีความหนาจากพื้นผิวไม่เกินห้า 5 เซนติเมตร รวมกรอบรูป (ถ้ามี)
7. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวด จะต้องไม่ใช่ภาพที่สร้างหรือผ่านการตบแต่งจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หากเป็นภาพที่สร้างหรือผ่านการตบแต่งจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง ธนาคารยูโอบีขอสงวนสิทธิ์ในการมอบรางวัลทุกประเภท
8. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานต้นฉบับ และไม่ควรสร้างสรรค์ไว้นานเกินสอง 2 ปี ก่อนวันที่กำหนดให้ส่งผลงาน
9. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวด ต้องไม่เคยนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ไม่เคยนำออกมาจำหน่าย ไม่เคยตีพิมพ์เผยแพร่ ไม่เคยเข้าร่วมการประกวด หรือชนะการประกวดจากการประกวดใด ๆ หรือจัดแสดงมาก่อน ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม รวมถึงการจัดนิทรรศการออนไลน์ ธนาคารยูโอบีอาจพิจารณาโดยดุลพินิจเพียงผู้เดียว ให้มีข้อยกเวันสำหรับผลงานของนักศึกษาศิลปะเต็มเวลา ที่เคยจัดแสดงผลงานของตนเองภายในสถานศึกษา แต่ไม่เคยนำออกมาจำหน่าย ตีพิมพ์เผยแพร่ หรือเคยเข้าร่วมการประกวด หรือจัดแสดงมาก่อน ไม่ว่าจะอยู่ในสื่อรูปแบบใด ก็ตาม
10. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวดจะใส่กรอบ หรือไม่ใส่กรอบก็ได้
11. ขนาดของผลงานจิตรกรรมต้องมีความสูง หรือความกว้างไม่เกิน 180 เซนติเมตร รวมกรอบรูป (ถ้ามี)
12. ผลงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวดเป็นชุด (series) ต้องประกอบด้วย ผลงาน ไม่เกินสาม 3 ภาพต่อชุด หรือหากเชื่อมต่อกันต้องส่งเข้าประกวดแบบ triptych (3-panel artwork) โดยขนาดรวมของภาพทุกภาพที่ประกอบเป็นศิลปะหนึ่งชุด และ/หรือ triptych (หากเชื่อมต่อกัน) ต้องมีความกว้างหรือดวามสูงรวมไม่เกิน 180 เซนติเมตร
13. ผู้เข้าร่วมการประกวดต้องส่งภาพถ่ายของผลงานจิตรกรรมที่ต้องการส่งเข้าร่วมการประกวดทางออนไลน์ที่ www.uob.co.th/poy ระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง 15 สิงหาคม 2565 โดยภาพถ่ายแต่ละภาพต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่าหนึ่ง 1 เมกาไบท์ (MB) และขนาดใหญ่สุดไม่เกินสาม 3 เมกาไบท์ (MB) ต่อไฟล์ และประเภทของภาพจะต้องเป็นไฟล์ JPEG หรือ PNG เท่านั้น

ส่งผลงานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.uob.co.th/poy

การรับสมัคร ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ – 15 สิงหาคม 2565

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Email : poy@uob.co.th หรือ โทร. 02-343-4977, 02-343-4964

RANDOM

องค์กรมวยไทยของชาติ ชี้มี “เบียร์ใช้ชื่อมวยไทย” วางตลาดในไทย ถือเป็นการลบหลู่มรดกชาติ ยันพยายามต่อสู้ เพื่อยกให้สูงมาตลอด แต่ “กระทรวงพาณิชย์” ไม่เล็งเห็นความสำคัญ ปัญหาจึงเกิด

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!