เปิดรับสมัคร! “ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ” (Ajinomoto Talent Scholarship) ประจำปี 2566 ด้านวิทยาศาสตร์ – วิศวกรรมศาสตร์ สาขาอาหาร โภชนาการ สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ยื่นใบสมัครได้ ถึง 22 ม.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โครงการ “ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ” (Ajinomoto Talent Scholarship) ประจำปี 2566 มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ก่อตั้งในปี 2519 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสังคมไทยในด้านการศึกษาเป็นหลัก และช่วยเหลือสังคมด้านอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการโครงการด้านการศึกษา คือ การมอบทุนการศึกษาโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการ “ทุนส่งน้องเรียนจบ” ซึ่งเป็นทุนสนับสนุนให้แก่นิสิตที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุน “ASEAN+ONE Scholarship” ซึ่งเป็นทุนศึกษาต่อระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

สำหรับโครงการ “ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ” (Ajinomoto Talent Scholarship) เป็นทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น มีความสนใจและศักยภาพที่จะสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม ที่กำลังศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โภชนาการ สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลกลุ่มนี้ให้สามารถสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมด้านอาหาร สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม และต่อยอดเป็นนวัตกรรุ่นใหม่ของไทยในอนาคต โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. หลักเกณฑ์การให้ทุน

1.1 ทุนการศึกษาในโครงการ “ทุนมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เพื่อผู้เรียนดีมีศักยภาพเป็นเลิศ” จะพิจารณามอบให้กับนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ตั้งแต่ชั้นปี 1 ต่อเนื่องจนจบการศึกษา มูลค่าทุนละ 60,000 บาทต่อปีการศึกษา โดยมูลนิธิฯ จะพิจารณามอบทุนให้นักศึกษาจำนวนชั้นปีละ 5 ทุน จากสถาบันการศึกษา ดังนี้
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
4. มหาวิทยาลัยมหิดล
5. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
6. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
7. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
8. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
9. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
10. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ การจัดสรรจำนวนทุนจะสอดคล้องกับแนวคิดของโครงการฯ ตามสาขาวิชาเอก ดังนี้
1) สาขาวิชาเอกทางวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม (วท.บ.) จำนวนปีละ 3 ทุน/ชั้นปี
2) สาขาวิชาเอกทางวิศวกรรมศาสตร์และสิ่งแวดล้อม (วศ.บ.) จำนวนปีละ 2 ทุน/ชั้นปี

1.2 มูลนิธิฯ จะพิจารณาคัดเลือกและมอบทุนการศึกษาในโครงการฯ ตามเกณฑ์ ดังนี้
– หากสถาบันใด ยังไม่เคยมีนักศึกษาทุนในโครงการฯ มูลนิธิฯ จะพิจารณานักศึกษา ตามข้อ 1.1 ในชั้นปีที่ 1 – 3 ชั้นปีละ 5 ทุน
– หากสถาบันใดๆ มีนักศึกษาทุนในโครงการฯ อยู่แล้ว มูลนิธิฯ จะพิจารณานักศึกษาตามข้อ 1.1 เฉพาะชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 ทุน และ จะพิจารณานักศึกษาในชั้นปีที่ 2 และ 3 ตามจำนวน และสาขาวิชาเอกที่ยังว่างของนักศึกษาทุนปัจจุบันที่อยู่ในโครงการฯ

สรุปจำนวนทุนการศึกษา ที่จะพิจารณาคัดเลือกในปีการศึกษา 2566 ตามตารางต่อไปนี้

2. คุณสมบัติผู้สมัคร

2.1 มีสัญชาติไทย เป็นนิสิต นักศึกษา ในชั้นปีที่ 1 หรือ 2 หรือ 3 อยู่ในระบบการศึกษาหลักสูตร 4 ปี ในปีการศึกษา 2566 ตามสาขาวิชาเอก และสถาบันการศึกษาตามที่มูลนิธิฯ กำหนดข้างต้น

2.2 มีความสนใจและพร้อมที่จะพัฒนาตนเองในด้านงานวิจัย/นวัตกรรมอาหาร สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเชิงนวัตกรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมูลนิธิฯ จัดขึ้นให้นักศึกษาทุนได้

2.3 มีความประพฤติดี ทัศนคติดี และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

2.4 มีผลการเรียนดี และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี โดยมีรายละเอียดผลการศึกษา ดังนี้
– มีเกรดเฉลี่ยรวมจนถึงภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป
– มีเกรดวิชาหลัก (คณิตศาสตร์ , ฟิสิกส์ , เคมี , ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ) แต่ละวิชาไม่ต่ำกว่า 2.0 (C) และเกรดเฉลี่ยรวมวิชาหลัก ไม่ต่ำกว่า 3.0
– ไม่มีเกรด F หรือ U (หรือ เกรดอื่นที่มีความหมายเดียวกัน) ในระหว่างการเรียน
– กรณีที่มีการถอน/งดลงทะเบียนในบางรายวิชา ในบางภาคการศึกษา จะต้องสามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามหลักสูตรภายใน 4 ปี

2.5 ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษาต่อเนื่องจากที่อื่น ยกเว้น เงินกู้ยืมจากกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาล (กยศ.) หรือ กองทุนเงินกู้ยืมที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ประเภทยากจน หรือ ทุนช่วยเหลือจากสถาบันต้นสังกัดแบบไม่ต่อเนื่อง และไม่ผูกพัน

2.6 หากมีผลงาน (Portfolio) ด้านนวัตกรรม/งานวิจัย เช่น โครงงานวิทยาศาสตร์/วิศวกรรม/ประดิษฐ์ ในระดับมัธยมศึกษา หรือ ทำงาน/ร่วมงานวิจัย/กิจกรรมพัฒนานวัตกรรม/โครงงานในระดับคณะ หรือ มหาวิทยาลัย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

2.7 ผู้สมัครจะต้องยินยอมอนุญาตให้เก็บ รวบรวม ใช้งาน และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่มูลนิธิฯ

ระยะเวลาดำเนินโครงการ

กำหนดการรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 22 มกราคม 2567

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-247-9547 หรือที่ https://www.facebook.com/atsscholarship

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://shorturl.asia/eKoAg

กรอบใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/S5T4I

อ้างอิงจาhttps://shorturl.asia/fXdNz

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!