ปปช. ประกาศ ITA ประจำปีงบประมาณ 2566 ออกมาแล้ว ในวงการกีฬา กกท. ยังโดดเด่นคว้าระดับผลคะแนน AA ได้สำเร็จต่ออีกปี แม้ว่าคะแนนเปรียบเทียบกับปีที่แล้วจะลดลง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

        นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ Integrity and Transparency Assessment หรือ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เป็นผู้ดำเนินการต่อเนื่องมาทุก ๆ ปี ซึ่งปีนี้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามามีส่วนร่วมสะท้อนความเห็นต่อการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐจำนวนเกิน 1 ล้านคน ได้มีการประกาศออกมาแล้ว โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นั้น ได้ถูกจัดอยู่ในประเภทของรัฐวิสาหกิจ ก็เป็นที่น่ายินดีว่า ในปีนี้ คะแนน ITA นี้อยู่ที่ร้อยละ 95.41 ซึ่งอยู่ในระดับที่ผลคะแนนดีมากคือ AA จากการประเมิน ซึ่งนับเป็นอีกปีที่ กกท. ภายใต้การนำของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับคะแนนระดับ AA อย่างต่อเนื่อง และต้องถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวการกีฬาแห่งประเทศไทยทุก ๆ คนอีกครั้ง

ตัวชี้วัด และ คะแนนการประเมิน กกท.ปี 2566

    The Station THAI ได้ค้นข้อมูลและมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า การได้รับคะแนนจากการประเมิน 95.41 ของการกีฬาแห่งประเทศไทยในปี งบประมาณ 2566 นี้ เป็นการได้คะแนนต่ำกว่าปีงบประมาณ 2565 ที่ได้ 96.09 แต่อย่างใดก็ดียังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ระดับ AA เช่นเดิม ตามที่คณะกรรมการพิจารณาตัดสินอยู่ในเกณฑ์ระหว่าง 95.00-10.00 ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบลำดับคะแนนในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ จำนวน 51 แห่งนั้น ในปีนี้ กกท.ได้ลำดับคะแนนดีอยู่ที่อันดับ 21 ขณะที่ปีที่แล้วอยู่ในลำดับที่ 15 และเมื่อเปรียบเทียบกับ 7 หน่วยงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กกท.อยู่ในอันดับที่ 2 เป็นรองจากองค์กรบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่ได้คะแนน 98.06 (ดูภาพประกอบ)

คะแนน ITA ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2566

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!