มูลนิธิคุณพุ่ม ให้ทุนการศึกษาเด็กพิการและยากจน ใน จ.กำแพงเพชร ปีการศึกษา 2565 จำนวน 107 ทุน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิคุณพุ่มในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้จัดสรรทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อจัดสรรให้กับเด็กพิการทางการศึกษาชนิดรุนแรง และยากจนในจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 107 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 535,000บาท โดยมอบหมายให้ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร เป็นฝ่ายประสานงาน และพิจารณาคุณสมบัติของผู้ขอรับทุนการศึกษาในมูลนิธิคุณพุ่ม ในการนี้ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จึงประกาศรับสมัครเด็กพิการเพื่อขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม โดยมีรายละเอียด ดังนี้

คุณสมบัติของผู้ขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม

  1. เป็นบุคคลที่มีความบกพร่องทางการศึกษาทั้ง 9 ประเภทความพิการ ที่มีการจดทะเบียนคนพิการ
    มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร และอยู่ในระหว่างกำลังศึกษาในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน (สพฐ.) การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และอื่น ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร
  2. มีเอกสารรับรองความพิการที่ชัดเจน (สมุดทะเบียนคนพิการ บัตรคนพิการ ใบรับรองแพทย์ เอกสารรับรองความพิการ ระบุว่ามีความพิการเท่านั้น)
  3. ครอบครัวมีฐานะยากจน และมีความยากลำบากในการเลี้ยงดูบุตรหลานพิการ
  4. เป็นคนเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย และมีหมายเลขบัตรประชาชน
  5. อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์
  6. ไม่เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปี เช่น 2562, 2563, 2564 ต่อเนื่อง
  7. ไม่เป็นผู้ถูกประกาศชื่อว่าเป็นผู้ผิดหลักเกณฑ์ เช่น เป็นผู้ไม่ส่งเล่มรายงานการใช้จ่ายทุน (เล่มชมพู – ขาว) หรือส่งช้าเกินกำหนด รายงานข้อมูลเป็นเท็จ รายได้ไม่เป็นความจริง ไม่ใช้จ่ายเงินทุนตามวัตถุประสงค์ เป็นต้น

เกณฑ์การพิจารณา

  1. ผู้ขอรับทุนการศึกษา ต้องสังกัดในสถานศึกษาใดสถานศึกษาหนึ่ง และต้องเขียนใบสมัคร การขอรับทุนการศึกษาและแนบเอกสารที่ระบุไว้ ในประกาศการขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2565 พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ คณะกรรมการจะพิจารณาผู้ขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2565 ที่มีเอกสาร หลักฐาน ครบถ้วน ทุกรายการเท่านั้น
  2. ผู้ขอรับทุนต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ก่อนวันประกาศรับสมัคร
  3. เป็นเด็กพิการทางการศึกษาชนิดรุนแรงและมีฐานะยากจน จะพิจารณาเป็นอันดับแรก
  4. เป็นเด็กพิการทางการศึกษาทุกประเภทที่มีฐานะยากจน
  5. กรณีเป็นผู้รับทุนเมื่อปีการศึกษา 2564 จะพิจารณาหลักฐานเพิ่มเติม คือ การส่งรายงานการใช้จ่ายทุน (เล่มชมพู – ขาว) ตามระยะเวลาที่กำหนด และมีการบันทึกรายงานการใช้จ่ายเงินทุนอย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่ม
  6. ไม่เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษานี้ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปี ได้แก่ ปีการศึกษา 2562 2563 และ 2564 ต่อเนื่อง
  7. พิจารณานักเรียนพิการที่มีความถี่จากการได้รับการช่วยเหลือต่าง ๆ เช่น ทุนการศึกษา , การช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่น ๆ ฯลฯ

วิธีการขอรับใบสมัคร

สามารถขอรับใบสมัคร ได้ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร เลขที่ 405 หมู่ที่ 11 ถนนกำแพงเพชร – สุโขทัย ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 62000

สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่
1. Facebook : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร FC

2. เว็บไซต์ของศูนย์ฯ : http //www.special-kpp.ac.th

เงื่อนไขในการรับสมัคร

  1. ผู้สมัครกรอกรายละเอียดในใบสมัครให้ครบ 3 ส่วน (ส่วนที่ 1 แบบประวัติของเด็กที่มีความต้องการพิเศษขอรับทุนการศึกษา ส่วนที่ 2 แบบสอบข้อเท็จจริงเด็กที่มีความต้องการพิเศษขอรับทุนการศึกษา ส่วนที่ 3  หนังสือรับรอง / หนังสือรับรองจากชุมชนหรือผู้ที่น่าเชื่อถือ / หนังสือรับรองจากโรงเรียน/สถานศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ)
  2. เอกสารประกอบการสมัครให้รับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

การยื่นใบสมัคร

ผู้ที่มีสิทธิ์และประสงค์สมัครขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ส่งใบสมัครด้วยตนเอง ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร หรือหน่วยบริการประจำอำเภอ (รายละเอียดผู้ประสานและที่อยู่ตามเอกสารแนบท้าย) ในเวลาทำการ ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ ส่งใบสมัครทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย แบบด่วนพิเศษ (EMS) พร้อมใบตอบรับ ระบุชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่ชัดเจน โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ มายัง ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร เลขที่ 405 หมู่ 11 ถนนกำแพงเพชร – สุโขทัย ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รหัสไปรษณีย์ 62000 ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 29 เมษายน 2565 ถึงวันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 055 – 841599 และ 086 – 4483113

ผู้ที่มาส่งเอกสารการสมัครขอรับทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มด้วยตนเอง ต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ดังนี้

  1. สวมใส่หน้ากากอนามัย (Mask) ตลอดเวลา
  2. อุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส
  3. รักษาตัวหายจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์
  4. ไม่มีบุคคลในบ้านหรือบุคคลใกล้ชิดที่กำลังรักษาตัวจากโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 2019)

เอกสารและหลักฐานที่ใช้ประกอบการรับสมัคร

  1. ใบสมัครตามที่กำหนด โดยกรอกข้อมูลทั้งหมดให้ถูกต้องครบถ้วน จำนวน 1 ชุด
  2. รูปถ่ายผู้ขอรับทุนหน้าตรง (ถ่ายเต็มตัวและเห็นสภาพความพิการชัดเจน)ขนาด 4 นิ้ว x 6 นิ้ว จำนวน 1 รูป
  3. รูปถ่ายที่อยู่อาศัยปัจจุบันของผู้ขอรับทุน ขนาด 4 นิ้ว x 6 นิ้ว (ถ่ายบ้านเต็มหลังและเห็นสภาพบ้านภายนอกชัดเจน) จำนวน 1 รูป
  4. สำเนาทะเบียนบ้านของบิดา /มารดา /ผู้ปกครอง จำนวน 1 ฉบับ
  5. สำเนาบัตรประชาชนของบิดา /มารดา /ผู้ปกครอง จำนวน 1 ฉบับ
  6. สำเนาสูติบัตรผู้ขอรับทุน จำนวน 1 ฉบับ
  7. สำเนาทะเบียนบ้านผู้ขอรับทุน จำนวน 1 ฉบับ
  8. สำเนาบัตรประชาชนผู้ขอรับทุน (กรณีอายุเกิน 15 ปีขึ้นไป) จำนวน 1 ฉบับ
  9. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับรอง (ส่วนที่ 3) จำนวน 1 ฉบับ
  10. สำเนาบัตรคนพิการหรือเอกสารรับรองความพิการ จำนวน 1 ฉบับ

หมายเหตุ ในกรณีที่เอกสารไม่ครบถ้วน ให้ถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัคร

การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนมูลนิธิคุณพุ่ม

ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษา มูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2565 ภายในเดือนพฤษภาคม 2565 ผ่านทางช่องทาง Facebook : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร FC เว็บไซต์ของศูนย์ฯ : www.special-kpp.ac.th และบอร์ดประชาสัมพันธ์ของ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร โดยจะดำเนินการติดต่อผู้มีสิทธิ์รับทุน จำนวน 107 ทุน (ผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณา จะไม่มีการติดต่อใด ๆ) หากประสงค์ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชร หมายเลขโทรศัพท์ 055 – 841599 และ 086 – 4483223

RANDOM

NEWS

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “วิศวกรเครื่องกล-นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” ทั้งนี้ ตำแหน่ง วิศวกรเครื่องกล ปิดรับสมัคร 31 พ.ค. ขณะที่ ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ปิดรับสมัคร 28 พ.ค. นี้

error: Content is protected !!