เพื่อไทยกวาดตำแหน่งฝ่ายบริหารวงการกีฬาไทยเบ็ดเสร็จ “ทั้งเงินและงาน” หลังนายกรัฐมนตรีมอบหมาย “ปานปรีย์” ให้ปฏิบัติหน้าที่แทนอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา วาระที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาที่น่าสนใจคือ เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ ในคณะกรรมการต่าง ๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

     โดยสาระสำคัญของวงการกีฬา คือการมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี ปานปรีย์ พหิทธานุกร ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ที่ถือเป็นทางการแล้วคือ เป็นประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย / เป็นประธานกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ และ เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตำแหน่งทั้งหมดที่ ปานรีย์ พหิทธานุกร ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวนี้ ถือเป็นการมอบให้ดูแลวงการกีฬาที่เบ็ดเสร็จในตำแหน่งที่ควบคุมการเงินและการปฏิบัติงานของวงการกีฬา จากฝ่ายบริหารของรัฐบาลชุดนี้ ที่มาจากพรรคเพื่อไทยทั้งหมด รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มาจากพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าจับตา เพราะช่วงยุคหลังการรัฐประหารและแม้แต่ช่วงยุครัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งชุดที่ผ่านมา รองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายมาจากนายกรัฐมนตรี ใน 3 ตำแหน่งของรองฯปานปรีย์ นั้นจะมีเพียงคนเดียวคือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งในรัฐบาลชุดล่าสุดก็มาจากคนละพรรคกันระหว่างประธานกรรมการทั้ง 3 คณะนี้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว.

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!